ClockThứ Bảy, 28/05/2022 06:45

“Tự soi, tự sửa” để tăng sức mạnh của Đảng

TTH - Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng “tự soi”, “tự sửa” theo tinh thần Kết luận 21 của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) gắn thực hiện Chỉ thị 05 đã và đang được các cấp ủy, chi bộ trên địa bàn thị xã Hương Trà triển khai nghiêm túc, tạo bước chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Phát huy sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốcTăng cường cơ chế xây dựng Đảng

Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII. Ảnh: dangcongsan.vn

Nhìn thẳng, nói rõ

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị là nhiệm vụ trọng tâm, được Đảng bộ thị xã Hương Trà tập trung thực hiện thường xuyên, liên tục. Nhằm góp phần đưa nội dung này tiếp tục đi vào chiều sâu, từ tháng 3/2022, Ban Thường vụ Thị ủy đã chỉ đạo đợt sinh hoạt chính trị trong toàn thị xã với chủ đề “tự soi, tự sửa”.

Triển khai nội dung này, Đảng bộ thị xã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) tổ chức sinh hoạt chuyên đề cao điểm vào dịp sinh nhật Bác; tập trung nội dung sinh hoạt nhằm nhận diện vấn đề “cần soi”, “cần sửa” để tìm giải pháp “sửa”. Ngoài ra, nội dung này cũng được quán triệt, thực hiện xuyên suốt trong các kỳ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đơn vị hàng tháng.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hương Trà - ông Lê Hồng Thắng chia sẻ: Đối với việc triển khai thực hiện Kết luận 21, Thị ủy yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên (ĐV) phải nhận thức sâu sắc tính chất, tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong tình hình hiện nay.

Mỗi ĐV, nhất là ĐV có chức vụ cần “tự soi” một cách tự giác, trung thực, thẳng thắn; tránh chung chung trong việc chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của đồng chí mình; chỉ ra những điều chưa rõ, chưa cụ thể trong giải pháp, lộ trình sửa chữa, khắc phục. “Qua đó, cấp ủy sẽ theo dõi, giám sát việc “tự soi, tự sửa” với từng cá nhân. Đánh giá kết quả “tự soi, tự sửa” gắn với đánh giá, phân tích chất lượng TCCSĐ và ĐV”, ông Thắng nói.

 Qua theo dõi sinh hoạt của các chi bộ trực thuộc, ngoài các chi bộ tổ chức sinh hoạt còn lúng túng, một số đơn vị nhận thức được và tổ chức sinh hoạt tốt như Hương Toàn, Đảng bộ Quân sự thị xã… Nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng ưu, khuyết điểm, không né tránh là cách các cấp ủy, tổ chức Đảng và ĐV Đảng bộ xã Hương Toàn “tự soi” để khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm.

Bí thư Đảng ủy xã Hương Toàn - ông Tống Hồ Thanh Xuân bày tỏ: Trong công tác chính trị tư tưởng, công tác quản lý ĐV, địa phương vẫn còn một số ĐV trẻ đứng vào hàng ngũ của Đảng nhưng thiếu rèn luyện phấn đấu để trở thành ĐV chính thức, buộc phải xóa tên hay một số ĐV vi phạm chính sách dân số bị kỷ luật… “Tự soi” và đề ra các biện pháp khắc phục đối với những mặt còn hạn chế, khuyết điểm, Đảng bộ tiếp tục tăng cường giáo dục và lãnh đạo thực hiện tốt công tác quản lý ĐV, nhất là ĐV trẻ, ĐV đi làm ăn xa; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và chủ động ngăn ngừa suy thoái, vi phạm trong cán bộ, ĐV.

Nghiêm túc “tự sửa”

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Hương Trà Hồ Thị Kim Ngân cho hay: Trong các đợt sinh hoạt của Đảng bộ cơ quan Thị ủy, trên tinh thần “dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao”, vừa tham mưu vừa tổ chức trước để nhân rộng, chi bộ ghép Tuyên giáo và Trung tâm chính trị đã triển khai theo quy tắc xây dựng báo cáo “tự soi, tự sửa” của chi bộ, trên cơ sở đó, ĐV làm báo cáo của mình “soi” vào báo cáo của tập thể.

Trong sinh hoạt, ĐV thể hiện vấn đề mình tự soi ra của bản thân, nói hết sự thật những tồn tại, hạn chế. Chi bộ nào thực hiện chưa đúng tinh thần “tự soi tự sửa”, Đảng ủy yêu cầu làm lại. Trong không khí dân chủ, mọi người phải thực sự cởi mở, tôn trọng, giúp đỡ nhau cùng trưởng thành, tiến bộ. “Tâm lý thoải mái là “chìa khóa” để ĐV “cởi lòng” trước tập thể, biết nhận trách nhiệm mà không sợ bị phê bình, đánh giá về năng lực, phẩm chất người cán bộ”, bà Ngân nói.

Thông qua đợt sinh hoạt chính trị, không chỉ tổ chức mà cán bộ, ĐV cũng đã nghiêm túc “tự soi” để xây dựng kế hoạch sửa chữa, khắc phục về trách nhiệm, đạo đức, lối sống, tác phong công tác với các giải pháp thiết thực, tinh thần quyết tâm “tự sửa” trong thời gian tới.

Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Hương Trà Hồ Xuân An thông tin: Việc rà soát ĐV vi phạm, Thị ủy cũng đã chỉ đạo thực hiện theo Chỉ thị 228 và Hướng dẫn 02 của Ban Tổ chức Trung ương về rà soát, sàng lọc ĐV. Đến thời điểm này, những trường hợp vi phạm đã xin ra khỏi Đảng, xóa tên. Ngoài ra, có những khuyết điểm tồn tại dai dẳng như sai phạm trong quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản kéo dài thì các cấp ủy, chính quyền phải nhìn nhận thực tế để có lộ trình kế hoạch khắc phục.

Với quyết tâm cao, các địa phương, đơn vị đã và đang tập trung triển khai sinh hoạt chuyên đề đảm bảo thực chất, hiệu quả, qua đó, giúp cán bộ, ĐV nắm rõ được các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhằm đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, ĐV suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX. Hương Trà chiều 6/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các địa phương cần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui.

Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui
Return to top