ClockThứ Sáu, 18/11/2016 22:11

Tụ tập trộm cắp để “cày” games

TTH - Từ một vụ tai nạn giao thông, Công an huyện Phú Vang phối hợp với Công an TP. Huế điều tra làm rõ nhóm đối tượng tuổi vị thành niên sống lang thang, chuyên tụ tập trộm cắp tài sản để… “cày” games.

Lê Văn Hùng (SN 2000, trú xã Thủy Bằng, TX. Hương Thủy) điều khiển xe máy hiệu Sirius màu xanh, không có biển kiểm soát gây tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường Yết Kiêu (TP. Huế). Người qua đường phát hiện Hùng bị thương nặng nên đưa đến cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi vào bệnh viện sơ cứu, Hùng bỏ về ngủ tại một nhà nghỉ ở xã Phú Thượng, huyện Phú Vang.

Các đối tượng nữ tại cơ quan công an

Từ nguồn tin trinh sát, lực lượng cảnh sát hình sự Công an Phú Vang phát hiện Hùng có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bất ngờ kiểm tra và đã phát hiện Hùng đang ở tại nhà nghỉ này cùng 7 đối tượng khác, trong đó có 3 nữ và 4 nam. Qua đấu tranh khai thác ban đầu, nhóm đối tượng này khai tên gồm: Nguyễn Văn Út, Trương Minh Hoàng, Lê Thắng, Lê Tất Vinh, Lê Thị Diệu My, Phạm Thị Cẩm Vân và Lê Tôn Quỳnh Anh (cùng trú TP. Huế, tuổi từ 14-17). Các đối tượng này đều bỏ học sớm, hay bỏ nhà đi bụi, sống tụ tập và cùng “nghiện” games. Để có tiền “cày” games và tiêu xài cá nhân, nhóm đối tượng thường xuyên chia nhau đi trộm cắp tài sản. Các đối tượng và vụ việc sau đó được chuyển giao cho Công an TP. Huế tiếp nhận, thụ lý.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, 2 giờ ngày 1/11, Út cùng Hoàng đến nhà số 148 Điện Biên Phủ (TP. Huế) thì phát hiện chiếc xe máy Wave màu xanh BKS 75H4-0220 để trong sân nhà chùa, cổng mở, không khóa. Lợi dụng đêm tối, Út và Hoàng vào trong sân chùa lấy cắp xe về cất giấu ở quán Internet trên đường Điện Biên Phủ. Tiếp đó, khuya 2/11, khi đường phố vắng người, Út cùng Hoàng và Thắng dùng chiếc xe Wave đã trộm hôm trước để đi trộm cắp. Khi đến đường Phan Bội Châu (TP. Huế), Út dừng lại đứng bên ngoài cảnh giới, còn Hoàng và Thắng vào trong kiệt lấy trộm chiếc xe Wave màu đỏ. Trên đường về, các đối tượng vẫn tỏ ra tiếc nuối bởi ở kiệt mà chúng vừa lấy trộm xe còn có một chiếc Sirius màu xanh, không có BKS. Nghĩ rằng xe không có biển số khi trộm được rất dễ tiêu thụ nên cả nhóm quyết định giấu chiếc xe Wave màu đỏ bên vệ đường rồi tiếp tục quay lại chỗ cũ rinh luôn xe Sirius... Chính chiếc xe này sau đó Hùng điều khiển thì gây tai nạn.

Một trong những chiếc xe máy bị lấy trộm được cơ quan công an thu giữ

Qua đấu tranh khai thác, cơ quan công an cho biết, các đối tượng nam trong nhóm này chọn xe máy để lấy trộm còn 3 nữ nhi lại tìm đến bệnh viện để giở trò móc túi. Vụ mới đây nhất mà My, Vân và Anh lấy trộm tại Bệnh viện T.W Huế là rạng sáng 1/11. Sáng hôm đó, từ nhà nghỉ, 3 đối tượng này đến khoa Nhi Bệnh viện T.W Huế, phát hiện người mẹ đang ôm con ngủ, để tài sản trên đầu nằm nên chúng lấy trộm 1 máy tính bảng, 2 ĐTDĐ đắt tiền. Tất cả tài sản trộm cắp được chúng đem bán lấy tiền chơi games, ăn uống và trả tiền nhà nghỉ. Cũng với thủ đoạn tương tự, bộ ba này từng vào bệnh viện và gây ra nhiều vụ trộm cắp. Khi được hỏi vì sao lại vào bệnh viện, các đối tượng cho rằng, do nắm bắt được đặc điểm người thân của bệnh nhân cả ngày lo cho người bệnh rất mệt mỏi nên ban đêm ngủ say, dễ ra tay trộm cắp.

Theo khai nhận, các đối tượng trong nhóm này quen biết qua mạng xã hội facebook rồi rủ nhau đi trộm và thuê chung phòng để ăn ở. Hiện, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP. Huế đã bàn giao 8 đối tượng đang trong độ tuổi vị thành niên cho gia đình quản lý và phải trình diện khi có lệnh của cơ quan công an. Trung tá Hoàng Chiến - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội cho rằng, vụ án trên cho thấy sự gia tăng tội phạm vị thành niên hiện nay, đây cũng là hồi chuông báo động về sự buông lỏng trong giáo dục, quản lý con cái của gia đình, nhất là khi các em đang độ tuổi mới lớn. Hiện, Công an TP. Huế tiến hành truy thu tang vật của vụ án và tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

THÁI SƠN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng túng quẫn làm liều

Các đối tượng khai nhận, do nợ nần, túng quẫn nên dẫn đến làm liều đi trộm, cướp tài sản của người dân. Hành vi của các đối tượng khó tránh khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Đừng túng quẫn làm liều
Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”
Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

Chiều 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V, sinh năm 1982, trú tại 29 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để điều tra về tội trộm cắp theo khoản 2, điều 173 Bộ Luật hình sự. Quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng
Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão

Mùa mưa bão đã đến. Đây là thời điểm mà các đối tượng lợi dụng để trộm cắp tài sản. Lực lượng công an cảnh báo, người dân cần hết sức đề phòng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Cảnh giác với trộm tài sản mùa mưa bão

TIN MỚI

Return to top