ClockThứ Tư, 08/03/2017 06:18

Tự tin & thành công

TTH - Ở độ tuổi khác nhau, đảm nhận những vị trí công việc khác nhau nhưng ở họ có một điểm chung là năng động, tự tin, dám chinh phục khó khăn để mang lại thành công. Họ là những phụ nữ tiêu biểu đại diện ở các lĩnh vực được Hội LHPN tỉnh chọn tham gia giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” năm 2017.

Hội LHPN phối hợp LĐLĐ tỉnh tổ chức cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ & chính sách lao động nữ

Chị Đinh Thị Xuân Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Trang: Thành công nhờ đam mê và nghị lực

Đam mê kinh doanh lĩnh vực khách sạn, du lịch nhưng để tạo bước đệm ban đầu, chị Đinh Thị Xuân Thanh đã chọn làm nhà phân phối sản phẩm bia Huda thuộc tập đoàn Carlsberg Việt Nam, bởi theo chị đây là bước đi an toàn.

Bằng sự năng động, nhạy bén, sau một thời gian ngắn chị đã được ghi nhận ở lĩnh vực này với doanh thu luôn đứng top đầu của công ty. Sau khi công việc của một nhà phân phối đã đi vào ổn định, chị bắt đầu thực hiện ấp ủ bấy lâu của mình là đầu tư kinh doanh khách sạn du lịch.

Không thuận lợi như làm nhà phân phối bia, khách sạn đầu tiên chị đầu tư kinh doanh không hiệu quả, cầm cự không được chị đành phải từ bỏ sau 4 năm gây dựng. Sau thất bại, chị nhận ra hầu hết du khách đều thích gần sông Hương, nơi có cảnh quan thơ mộng và để có thế mạnh cạnh tranh khách sạn đó phải có một lối đi riêng... Từ những kinh nghiệm đó, chị quyết tâm làm lại từ đầu. “Thời gian này tôi phải mất hàng năm trời đi tìm vị trí thuận lợi rồi kiên trì đi “năn nỉ” người dân để mua đất cho đủ diện tích kinh doanh khách sạn. Sau gần 7 năm trời, tôi đã xây dựng được khách sạn Midtown với qui mô 14 tầng, 100 phòng, đầy đủ tất cả mọi dịch vụ và đạt tiêu chuẩn 4 sao”, chị Thanh trải lòng.

Để đảm bảo tính bền vững, Midtown đã xây dựng cho mình nét văn hóa thân thiện, chuyên nghiệp, tình đoàn kết trong toàn thể cán bộ công nhân viên. Nhờ đó, công việc kinh doanh khách sạn gặp nhiều thuận lợi, công suất bình quân đạt trên 80%.

Không chỉ thành công trong công việc kinh doanh, chị Xuân Thanh còn được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, TP. Huế với nhiều đóng góp trong việc giải quyết việc làm cho thanh niên khó khăn, tài trợ cho các kỳ Festival.... "Muốn kinh doanh thành công, người phụ nữ phải biết sắp xếp thời gian khoa học; đồng thời, phải có nghị lực vượt qua mọi rào cản, phải đủ bản lĩnh bảo vệ ý tưởng của bản thân và luôn tỉnh táo lường trước những thất bại để không bị động trong bất cứ hoàn cảnh nào”- chị Thanh chia sẻ kinh nghiệm.

Chị Đoàn Thị Kim Oanh, huấn luyện viên môn vật Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế: Luôn nỗ lực hết mình

Ở tuổi 25, chị Đoàn Thị Kim Oanh, huấn luyện viên (HLV) môn vật Trường trung cấp Thể dục thể thao Huế là người nhỏ tuổi nhất được tôn vinh tại chương trình "Phụ nữ tự tin tiến bước". Tính đến nay, chị đã gắn bó với môn thể thao này được 10 năm. Hành trình đó, Kim Oanh đã nhiều lần mang vinh quang về cho tỉnh. Có thể kể đến là HCĐ giải trẻ toàn quốc năm 2008, HCV giải trẻ toàn quốc 2009. Riêng năm 2010, Kim Oanh đoạt HCV giải trẻ toàn quốc và HCĐ Đại hội TDTT toàn quốc. Với chiến thắng này, chị được chọn vào đội tuyển vật quốc gia và đã mang về vinh quang cho đội tuyển vật quốc gia HCĐ giải trẻ Đông Nam Á, HCV giải vô địch Đông Nam Á.  Năm 2014, Kim Oanh được Trường trung cấp TDTT Huế mời về làm huấn luyện viên môn vật. Từ đó đến nay, ngoài thi đấu, chị còn hoàn thành xuất sắc vai trò của một HLV, hướng dẫn nhiều em trong đội tuyển vật của trường tham gia và đoạt nhiều huy chương trong nước và quốc tế.

Kim Oanh chia sẻ: "Muốn thành công, ngoài yếu tố tài năng thì sự khổ luyện quyết định tới 90%. Mỗi ngày tôi phải tập luyện nhiều giờ liên tục để rèn luyện sức dẻo dai và tính phản xạ nhanh cho cơ thể. Nhất là tập luyện để có những miếng vật điêu luyện, linh hoạt, quyết định cơ hội có huy chương".

Chị Mai Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội LHPN xã Hương Thọ,  thị xã Hương Trà: Phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ

Hội LHPN xã Hương Thọ luôn là điểm sáng trong phong trào giúp chị em hội viên thoát nghèo, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Ðạt được kết quả đó có sự đóng góp tích cực của chị Mai Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội LHPN xã.

Xác định vai trò trọng tâm của hội là chăm lo hạnh phúc và phát triển cuộc sống gia đình hội viên, thời gian qua, chị Mỹ Linh cùng tập thể cán bộ hội cơ sở triển khai nhiều phong trào thi đua và được hội viên hưởng ứng tích cực. Chị cũng đã vận động chị em phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, vận động chị em tham gia các mô hình tiết kiệm, tổ hùn vốn. Nhờ vậy, chị em trong xã có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống, tham gia sinh hoạt hội đầy đủ, nhiệt tình tham gia các phong trào do hội và địa phương phát động. Chị đến từng nhà nắm bắt đời sống của từng hội viên có hoàn cảnh khó khăn, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên để có kế hoạch giúp đỡ. Từ đó, chị nảy ra sáng kiến tổ chức các chương trình văn nghệ gây quỹ giúp phụ nữ nghèo. Các đêm diễn văn nghệ gây được hàng chục triệu đồng giúp 4 chị có điều kiện sửa nhà và hỗ trợ vốn làm ăn... Nhờ nhiệt tình, năng nổ của chị Linh, phong trào hội ngày càng phát triển. Nhiều năm liền, Hội LHPN xã Hương Thọ được Trung ương Hội LHPN tặng Bằng khen, riêng chị Mai Thị Mỹ Linh 5 năm liền được Tỉnh hội tặng danh hiệu cán bộ cơ sở giỏi.

TUẤN KHOA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang nụ cười tự tin cho trẻ thiệt thòi

Hơn 400 trẻ thiệt thòi ở các cơ sở trợ giúp xã hội có cơ hội kiểm tra, điều trị các bệnh liên quan đến răng miệng. Không chỉ thế, một số bệnh nhi có dị tật ở vùng hàm mặt, tứ chi cũng được lên danh sách tìm kiếm cơ hội phẫu thuật miễn phí…

Mang nụ cười tự tin cho trẻ thiệt thòi
Trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư

Chiều 16/1, Phòng Công tác xã hội - Chăm sóc khách hàng, Ban nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức chương trình trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư.

Trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư
Thông tin doanh nghiệp
7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công

Họ tiết kiệm được cả triệu đồng nhờ vào việc săn được mã giảm giá Shopee, còn bạn thì không? Vậy tại sao bạn lại không săn được mã giảm giá? Cùng mình đọc hết bài viết dưới đây để xem qua 7 lý do phổ biến mà bạn thường hay mắc phải khiến việc săn mã giảm giá không thành công. Từ đó rút ra được kinh nghiệm xương máu nè!

7 lý do khiến bạn săn mã giảm giá Shopee không thành công
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
Return to top