ClockThứ Năm, 27/12/2018 12:45

Tư tưởng thông, việc thành công

TTH - Luôn chú trọng công tác tư tưởng, cả trong nội bộ Đảng và quần chúng nhân dân, Đảng ủy xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) đã xây dựng Đảng bộ luôn trong sạch, vững mạnh và có sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

Hương Trà: Khen thưởng 10 tập thể và 10 cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninhThắp sáng những con đườngĐoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho con em địa phương

Ông Tống Hồ Thanh Xuân, Bí thư Đảng ủy xã Hương Toàn cho biết, để củng cố hệ thống chính trị vững mạnh, công tác tư tưởng luôn được Đảng ủy chú trọng thông qua giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã; tổ chức học tập, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đến nay, Đảng bộ xã Hương Toàn có 175 đảng viên đang sinh hoạt tại 21 chi bộ. Đội ngũ bí thư chi bộ đều là cán bộ hưu trí, rất tích cực quan tâm, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

Nhờ sự lãnh, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, các chi bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đã vận động quần chúng nhân dân hưởng ứng thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, cấp ủy đã vận động đền bù, mở rộng tuyến đường trung tâm xã với chiều dài khoảng 2km; làm công tác tư tưởng, giúp người dân hiểu rõ tầm quan trọng của công trình mở rộng bờ kè chống xói lở bờ sông qua thôn Giáp Đông. Nhờ đó, nhiều hộ dân đã đồng thuận tháo dỡ công trình phụ, hiến đất sản xuất để thi công công trình thuận lợi.

Để tăng hiệu suất sản xuất nông nghiệp, Đảng ủy đã chỉ đạo chuyển đổi 30ha diện tích sản xuất giống lúa xác nhận theo mô hình liên kết với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đưa mô hình liên kết trồng lúa hữu cơ với diện tích 4,6ha đến với người nông dân. Ban đầu tuy khó khăn, nhưng sản xuất đem lại hiệu quả nên người dân mở rộng thêm 3,9ha lúa hữu cơ trồng trong vụ đông xuân. Vụ tới, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo HTX Tây Toàn vận động xã viên mở rộng diện tích lên 12ha.

Nhiều nông dân chia sẻ, mặc dù tốn thêm công, nhưng qua tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền, bà con đã đổi mới phương thức canh tác. Thay vì trước đây chỉ phay đất (không cày) để gieo sạ, nhưng từ vụ mùa năm nay, bà con cày lật đất, phơi ải sau đó mới phay đất. Vì làm vậy sẽ làm cho đất tơi xốp, thông thoáng, rễ hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng có trong đất, khắc phục được bệnh nghẹt rễ lúa.

Chương trình xây dựng nông thôn mới cũng được cấp ủy quan tâm chỉ đạo sâu sát bằng việc thực hiện đảm bảo các tiêu chí, nhất là tiêu chí về môi trường. Qua vận động, các hộ sản xuất gạch ngói truyền thống ở thôn Nam Thanh đã đồng thuận ký cam kết ngưng đốt lò, đảm bảo tuân thủ Quyết định 64 của Thủ tướng Chính phủ trong việc xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo ông Tống Hồ Thanh Xuân, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, cấp ủy viên thường xuyên về địa bàn phân công phụ trách để lắng nghe, nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng, ý kiến đề xuất chính đáng của chi bộ, đảng viên, Nhân dân. Nhờ đó, những năm qua không có khiếu kiện, khiếu nại, chỉ xảy ra một số trường hợp tranh chấp đất đai, hồ sơ kiến nghị của người dân trong việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Qua các buổi tiếp dân tại 12 thôn trên địa bàn xã, những ý kiến đề xuất, kiến nghị của người dân nêu thuộc thẩm quyền của địa phương đều được chỉ đạo giải quyết kịp thời. Những sự việc vượt thẩm quyền đã được tiếp thu, giải thích cho dân hiểu, đồng thời chuyển lên các cấp giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Bài, ảnh: Hoài Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Return to top