ClockThứ Sáu, 27/05/2022 15:48

Tư vấn, chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19 cho viên chức, người lao động

TTH.VN - Chiều 27/5, Công đoàn Đại học (ĐH) Huế tổ chức chương trình tư vấn, chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19 cho viên chức, người lao động.

Không được lạm dụng dịch vụ trong điều trị hậu COVID-19Đông Nam Á cần vượt qua thách thức trong kỷ nguyên hậu COVID-19Ghi nhận các trường hợp rối loạn tâm thần hậu COVID-19

TS.BS. Lê Văn Chi, Bộ môn Nội, Chuyên khoa Nội tiết, Trường ĐH Y - Dược (ngoài cùng, bên phải) chia sẻ, tư vấn tại chương trình

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với hơn 30 điểm cầu từ Công đoàn ĐH Huế và các công đoàn cơ sở trực thuộc, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Công đoàn các ĐH Quốc gia - ĐH Vùng.

Tại chương trình, 11 chuyên gia, bác sĩ tư vấn thuộc nhiều bộ môn, chuyên khoa đến từ Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế, gồm các bộ môn: Nội, vi sinh, tâm thần, phục hồi chức năng, huyết học, sản, dinh dưỡng - sức khoẻ môi trường và nghề nghiệp… đã trao đổi về chăm sóc sức khoẻ cho viên chức, người lao động và giải đáp các thắc mắc liên quan; Tư vấn cách phát hiện và xử lý các vấn đề sức khoẻ thường gặp liên quan hậu COVID-19; Tác hại của thuốc lá đối với nhiễm trùng hô hấp…

Chương trình nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh lý giai đoạn hậu COVID-19, can thiệp chăm sóc và điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ ảnh hưởng đến các hoạt động chức năng, giảm chức năng và sức khoẻ cho người hậu COVID-19…

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Return to top