ClockThứ Ba, 18/10/2022 17:09

Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh thông qua trải nghiệm thực tế

TTH.VN - Ngày 18/10, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh tổ chức Chương trình “Hành trình trải nghiệm ước mơ” năm 2022 dành cho các em học sinh lớp 9 Trường THCS Phạm Văn Đồng tại Trường Cao đẳng Du lịch Huế.

Phát huy vai trò Đoàn trong tư vấn hướng nghiệpTư vấn hướng nghiệp cho hơn 400 học sinh trung học phổ thôngKhởi động chuỗi sự kiện hướng nghiệp dành cho học sinh trung học phổ thông

Các em học sinh tham gia trải nghiệm nghề pha chế đồ uống

Dịp này, gần 250 em học sinh được tư vấn chuyên đề “Sự lựa chọn cho tương lai - Các hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS” và tham gia giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các anh chị sinh viên của Trường Cao đẳng Du lịch Huế.

Bên cạnh đó, các em còn được tham quan và trải nghiệm nghề nghiệp tại các khoa, phòng thực hành của trường như: nghề làm bánh, nghề pha chế đồ uống, nghề phục vụ nhà hàng…

Đại diện Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh cho biết, đây là hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê và đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh bậc THCS. Qua đó, góp phần phân luồng và giúp các em lựa chọn hướng đi phù hợp với điều kiện của bản thân, yêu cầu đào tạo nhân lực của địa phương và cả nước.

Trong tháng 10 này, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh dự kiến tổ chức “Hành trình trải nghiệm ước mơ” cho gần 650 em học sinh lớp 9 thuộc các trường THCS trên địa bàn tỉnh tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế và Trường Cao đẳng Du lịch Huế.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Return to top