ClockThứ Tư, 06/06/2018 12:30

Tự ý điều chỉnh kiến trúc cổ sau khi thuê

TTH - Mặc dù theo hợp đồng bên thuê không được cải tạo, sửa chữa khi chưa được sự đồng ý của bên cho thuê, tuy nhiên bên thuê vẫn làm trái. Thực trạng trên xảy ra tại ngôi nhà mang kiến trúc Pháp nằm ở địa chỉ số 3 đường Đống Đa, TP. Huế thuộc sự quản lý của Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế.

Theo đó, ngôi nhà 2 tầng nói trên nằm trong khuôn viên đất được Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế cho ông Lê Nguyên Vũ (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền) thuê để kinh doanh. Trong quá trình tiến hành chỉnh trang lại phục vụ cho việc kinh doanh quán cà phê, ông Vũ đã tự ý cải tạo bằng cách cạo bỏ đi lớp vôi vữa bên ngoài mảng tường gạch ở phía dưới tầng 1 của ngôi nhà.

Bên thuê tự ý cải tạo ngôi nhà

Ghi nhận tại ngôi nhà có kiến trúc Pháp ở số 3 Đống Đa vào chiều 5/6, một mảng lớn tường phía bên trái ngôi nhà bị cạo hết lớp vôi vữa chỉ còn những lớp gạch trơ trọi đập vào mắt. Sự việc được báo chí phát hiện khi đó Trung tâm Phát triển Qũy đất TP. Huế mới tiến hành kiểm tra, đình chỉ.

Ông Lê Việt Cường, Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế cho hay, vào chiều 4/6 đã cho cán bộ xuống hiện trường để xử lý, đình chỉ thi công với lý do bên thuê đã vi phạm hợp đồng, không báo cáo với trung tâm. Theo ông Cường, ngôi nhà mang kiến trúc Pháp này trước kia là trụ sở của Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế có tuổi đời tương đương với Bảo tàng Văn hóa Huế (23-25 Lê Lợi). Trải qua thời gian hoạt động, công trình xuống cấp và có lần nhận được văn bản từ phía Pháp thông báo việc hết hạn sử dụng ngôi nhà; thế nhưng, sau đó đã được chỉnh sửa, tận dụng để hoạt động, tiếp đó cho tư nhân thuê kinh doanh, tiền thu về nộp vào ngân sách Nhà nước.

Theo tìm hiểu, ngôi nhà mang kiến trúc Pháp ở số 3 Đống Đa nằm trong khuôn viên cho thuê với diện tích 636,5m2. Hợp đồng cho thuê từng năm với giá 32 triệu đồng/tháng và không được cải tạo, sửa chữa khi chưa được sự đồng ý của thành phố.

Tuy nhiên, thực tế bên thuê đã tự ý điều chỉnh như vậy là sai hợp đồng. “Anh làm gì dẫu tăng giá trị cho ngôi nhà cũng phải xin phép; nếu nằm ngoài hợp đồng thì vi phạm. Ngay sau khi kiểm tra, chúng tôi đã yêu cầu bên thuê giữ nguyên hiện trạng và khắc phục những mảng tường bị cạo bỏ lớp vô vữa. Nếu còn tiếp tục sai phạm chúng tôi sẵn sàng đơn phương chấm dứt hợp đồng”, ông Cường khẳng định.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đừng “tiện tay” làm việc không hay

Tự ý lấy đồ người khác dù vật dụng lớn hay nhỏ cũng là một hành động cực kỳ xấu, đừng để điều đó trở thành thói quen, thành câu chuyện bình thường.

Đừng “tiện tay” làm việc không hay
Tự ý rời khỏi nhà để đi uống rượu trong thời gian cách ly

Ngày 30/8, UBND huyện Phong Điền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với V.V.V. (SN 2001) và N. V. T. (SN 2002), vì đã không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cả 2 cùng trú tại thôn Thuận Hòa, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền.

Tự ý rời khỏi nhà để đi uống rượu trong thời gian cách ly
Tự ý mở đường khai thác đất

Để có đường phục vụ sản xuất, một chủ rừng ở Hương Thọ (Hương Trà) đã tự ý san ủi mặt đường, vận chuyển đất ra khỏi khu vực.

Tự ý mở đường khai thác đất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top