ClockThứ Năm, 18/05/2017 14:34

Tuabin điện gió lớn nhất thế giới đi vào hoạt động ở nướ́c Anh

Vương quốc Anh đã khẳng định vị thế đi đầu của nước này trong lĩnh vực công nghệ điện gió, khi vừa đưa những tuabin lớn nhất thế giới đặt tại vùng biển ngoài khơi vịnh Liverpool đi vào hoạt động.

Ấn Độ theo hướng năng lượng mặt trời“Điện nhiệt hạch sẽ là nguồn năng lượng chính trong tương lai”Pháp giới thiệu con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giớiBill Gates và tỷ phú thế giới đầu tư 1 tỷ USD vào năng lượng sạch

Công ty năng lượng Dong Energy của Đan Mạch vừa hoàn thành lắp đặt 32 tuabin điện gió, mỗi cái có chiều cao là 195m với công suất 8MW.

Một tuabin điện gió của Công ty năng lượng Dong Energy ở Aalborg, Đan Mạch. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Theo Giám đốc điều hành Benjamin Sykes của Dong Energy tại nước Anh, những tuabin điện gió mới lắp đặt này sẽ mở ra một tương lai cho điện gió ngoài khơi với những tiêu chí lớn hơn, tốt hơn và điều quan trọng nhất là sẽ cho giá thành thấp hơn.

Đây là dự án đầu tiên đưa tuabin công suất 8MW vào sử dụng trên thế giới, một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực điện gió thế giới.

Với chính sách trợ giúp, các quy định hoạt động thông thoáng và có ngành hàng hải phát triển đã giúp nước Anh đặt được tuabin điện gió ngoài khơi nhiều nhất thế giới.

Hiện nay, tổng công suất điện gió của đất nước này đạt được là 5,3GW, đủ cung cấp điện cho 4,3 triệu hộ gia đình tại nước Anh.

Hiện nước này đang xây dựng thêm ​8 trạm điện gió, nâng tổng số công suất điện gió thêm khoảng 2,7GW nữa trong tương lai.

Tuy nhiên, Chính phủ nước Anh yêu cầu các nhà đầu tư, sản xuất điện gió phải tiếp tục tìm cách hạ giá chi phí, nhà nước mới tiếp tục chính sách tài trợ cho các dự án này.

Theo nghiên cứu gần đây, chi phí cho sản xuất điện gió đã giảm được khoảng 30% kể từ năm 2012 đến nay, do vậy Chính phủ nước Anh sẽ đưa ra đấu giá trợ cấp cho các dự án năng lượng tái tạo trị giá 290 triệu bảng trong mùa Hè năm nay.

Việc lắp đặt ít tuabin và dùng các tuabin có công suất lớn sẽ giúp giảm chi phí.

Đa phần các tuabin điện gió ngoài khơi của nước Anh hiện có công suất từ 3,0-3,6MW, loại cao hơn là từ 5-7MW.

Hiện nước Anh đang có khoảng 16 dự án đã được chấp thuận nhưng chưa bắt đầu xây dựng. Đây sẽ là những dự án có loại tuabin công suất ít nhất là 8MW./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 28/1, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Xuân gắn kết - Tết bình an”. Tham dự có ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam - Hàn Quốc

TIN MỚI

Return to top