ClockThứ Bảy, 15/06/2019 06:38

"Tuần lễ ASEAN" chính thức khai mạc tại Hàn Quốc

TTH.VN - Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc ngày 14/6 chính thức khai mạc một sự kiện lễ hội kéo dài 3 ngày, đánh dấu 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại của Hàn Quốc với khối khu vực và 10 năm kể từ khi Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc được khai trương.

ASEAN, Hàn Quốc thảo luận về thỏa thuận hải quan tạo thuận lợi cho thương mạiHàn Quốc thành lập trung tâm tài chính Hàn Quốc – ASEAN trong năm 2020KOICA tăng gấp đôi ODA cho các quốc gia ASEAN đến năm 2023Tăng cường trao đổi văn hóa ASEAN – Hàn QuốcASEAN - Hàn Quốc: Mối quan hệ đang trên đà phát triển mạnh mẽ

Thị trưởng Seoul Park Won-soon phát biểu tại lễ khai mạc "Tuần lễ ASEAN" ở Seoul Plaza, thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 14/6. Ảnh: Yonhap

Sự kiện mang tên "Tuần lễ ASEAN" cũng diễn ra trước thềm hội nghị thượng đỉnh đặc biệt giữa Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm 10 thành viên, dự kiến ​​diễn ra vào tháng 11 tại thành phố cảng phía đông nam Busan, Hàn Quốc.

Được sự phối hợp tổ chức bởi Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc và Chính quyền thành phố Seoul, sự kiện diễn ra tại Seoul Plaza mang đến các buổi biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ, trình diễn thời trang và một chương trình trò chuyện về du lịch, tất cả đều được thiết kế nhằm tăng cường sự hiểu biết về ASEAN.

"Tất cả người dân tập trung ở đây là người dân Hàn Quốc, người dân ASEAN và người dân Seoul", ông Lee Hyuk, Tổng thư ký của Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc cho hay.

Trong khi đó, Thị trưởng Seoul Park Won-soon cam kết xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn, gần gũi hơn với các thành phố lớn của 10 quốc gia thành viên ASEAN.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khối khu vực ASEAN, cam kết sẽ nâng mối quan hệ với ASEAN lên ngang tầm mối quan hệ với 4 cường quốc bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga và Nhật Bản.

ASEAN gồm các quốc gia Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Lào, Thái Lan, và Việt Nam. Về tổng thể, khối có khoảng 640 triệu người, dân số lớn thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Ấn Độ, với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt 2,7 nghìn tỷ USD, lớn thứ 3 ở khu vực châu Á.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top