ClockThứ Ba, 10/11/2015 06:56

“Tuần lễ Nội khoa miền Trung mở rộng 2015” tại Trường đại học Y Dược Huế

TTH - Sáng 9/11 tại Trường đại học Y Dược Huế diễn ra Hội nghị Nội khoa miền Trung mở rộng 2015. Đây là một trong các hoạt động của “Tuần lễ Nội khoa miền Trung mở rộng 2015” do Bộ môn Nội, Trường đại học Y Dược Huế tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và nhằm khuyến khích các hoạt động khoa học, đào tạo về Nội khoa. Hội nghị có sự tham dự của GS.TS.Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam và các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau của Nội khoa trong nước.

Tại hội nghị, các đại biểu và sinh viên, học viên sau đại học đã nghe các báo cáo khoa học, tổng quan về các vấn đề thời sự như: Cập nhật điều trị đái tháo đường bằng thuốc uống (GS.TS. Trần Hữu Dàng); Cập nhật điều trị chống đông ở bệnh nhân đột quỵ não (GS.TS. Hoàng Khánh); Cập nhật điều trị rối loạn lipid máu trong bệnh tim mạch xơ vữa (GS.TS. Nguyễn Hải Thuỷ); Cập nhật điều trị suy tim 2015 (GS.TS. Huỳnh Văn Minh); Vai trò của thuốc chẹn beta trong bệnh lý mạch vành (GS.TS. Đặng Vạn Phước)...

Cũng trong khuôn khổ “Tuần lễ Nội khoa miền Trung mở rộng 2015” sẽ diễn ra các hoạt động: Diễn đàn các nhà Nội khoa trẻ 2015 với các báo cáo khoa học, các vấn đề thời sự với sự nắm bắt của các giảng viên, các nhà nội khoa trẻ; Chung kết Cuộc thi “Đố vui nội khoa” dành cho sinh viên Y4 phối hợp tính học thuật với tính sinh động, khoa học, trẻ trung; Hội nghị Nghiên cứu sinh Nội khoa với các bài thuyết trình về sử dụng MedCal và EndNote; Triển lãm ảnh truyền thống Bộ môn Nội.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top