ClockThứ Hai, 11/06/2018 07:02

Tuần lễ thế giới không ăn thịt khuyến khích cải thiện sức khỏe hành tinh

TTH.VN - Tuần lễ thế giới không ăn thịt bắt đầu từ ngày 11-17/6 tại New Zealand và sáng kiến ​​toàn cầu kéo dài 7 ngày này nhằm khuyến khích mọi người cải thiện sức khỏe của hành tinh, chỉ đơn giản bằng cách bỏ qua thịt.

Nam Phi bắt đầu thu hồi thịt nhiễm khuẩn listeriosisIndonesia sẽ nhập khẩu 100.000 tấn thịt trâu trong năm 2018Argentina đẩy mạnh xuất khẩu thịt bò sang châu ÁHàn Quốc áp dụng hệ thống theo dõi gia cầm để hạn chế lây bệnh truyền nhiễmTiềm năng thịt nhân tạoChỉ số giá lương thực toàn cầu tháng 6/2017 tăng 7% so với năm ngoái

Thưởng thức bữa ăn không thịt ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Greenpeace

Theo đó, sáng kiến ​hỗ trợ phương pháp “ít hơn là tốt nhất” đối với việc ăn thịt, cho sức khỏe của chính mình và hạnh phúc của hành tinh, thay vì khuyến khích tiêu thụ đa dạng các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật hơn.

Các chuyên gia dự đoán đến năm 2050, dân số thế giới dự kiến ​​đạt hơn 9 tỷ người, nhiều hơn 30% so với số lượng hiện nay. Nếu không thay đổi chế độ ăn ngày nay, sự gia tăng trong sản lượng thịt dự kiến đạt 200 triệu tấn, và đó là một nhu cầu mà thế giới không thể đáp ứng, Hiệp hội Thuần chay New Zealand cho hay.

Ngoài ra, một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Science cho thấy phân tích lớn nhất về tác động của sản xuất lương thực trên hành tinh. Nghiên cứu kết luận rằng, việc từ bỏ hoặc giảm các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật trong thực phẩm và các sản phẩm cơ bản là cách hiệu quả nhất để giảm tác động của chúng đối với môi trường.

Nghiên cứu chỉ ra, thực phẩm thuần chay có thể làm chậm tình trạng biến đổi khí hậu, vì thực phẩm dựa trên thực vật đòi hỏi ít tài nguyên hơn nhiều so với các loại thực phẩm từ động vật, đồng thời cũng phát thải ít khí nhà kính hơn.

Bên cạnh đó, theo một báo cáo mới được Viện nghiên cứu Thực phẩm và Thực vật New Zealand công bố, người dân Trung Quốc đang tích cực giảm tiêu thụ thịt do các vấn đề về sức khỏe và môi trường.

Bản báo cáo cho biết, 39% người tiêu dùng Trung Quốc hiện đang giảm tiêu thụ thịt để ủng hộ việc tiêu thụ rau, đậu phụ...

Lê Thảo (Lược dịch từ Devdiscourse & Scoop)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

TIN MỚI

Return to top