ClockThứ Ba, 31/07/2018 20:48

Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ: "Thời gian là tất cả"

TTH - Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ được tổ chức hàng năm từ ngày 1-7/8, nhằm khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ và cải thiện sức khỏe của trẻ sơ sinh trên toàn thế giới, bằng cách cung cấp cho trẻ những dưỡng chất cần thiết.

Máy hút sữa thông minh cho các mẹ bỉm sữaLHQ khuyến khích cho con bú sữa mẹ để giúp trẻ có khởi đầu tốt nhất

Theo một báo cáo mới của Liên Hiệp quốc (LHQ) ngày 31/7, cứ 5 trẻ sơ sinh thì có 3 trẻ, hầu hết được sinh ra ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình, không được cho bú sữa mẹ trong vòng một giờ đầu tiên sau sinh, khiến chúng phải đối mặt với nguy cơ tử vong và bệnh tật cao hơn.

Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ được hơn 120 quốc gia hưởng ứng mỗi năm. Ảnh: AP

“Đối với việc bắt đầu cho con bú, thời gian là tất cả. Mỗi năm, hàng triệu trẻ sơ sinh bị bỏ lỡ những lợi ích của việc cho con bú sớm, với những nguyên nhân là điều mà chúng ta có thể thay đổi”, bà Henrietta Fore, Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết nhân Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ.

Cũng trong báo cáo này, UNICEF và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lưu ý, ước tính có đến 78 triệu trẻ sơ sinh không  được bú sữa mẹ trong giờ đầu tiên sau sinh, trong khi điều này giúp trẻ có nhiều khả năng sống sót hơn.

Tuần lễ Thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ được tổ chức hàng năm từ ngày 1-7/8, nhằm khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ và cải thiện sức khỏe của trẻ sơ sinh trên toàn thế giới, bằng cách cung cấp cho trẻ những dưỡng chất cần thiết.

Số liệu thống kê cho thấy, 65% các quốc gia ở Đông và Nam Phi có tỷ lệ cho con bú cao nhất trong vòng một giờ đầu tiên sau sinh, trong khi khu vực Đông Á và Thái Bình Dương có tỷ lệ thấp nhất, chỉ với 32%.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top