Thể thao
Vòng 26 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Chelsea 0-0 Manchester United

Tuchel và Ole tiếp tục bất phân thắng bại

ClockThứ Hai, 01/03/2021 10:42
TTH.VN - Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn với các pha lên bóng tốc độ, sắc nét từ cánh trái. Đã có thời điểm The Blues đẩy M.U phải lùi sâu bên phần sân nhà phòng ngự song không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Liverpool giương cờ trắng trước Man xanhHòa hú vía trước Southampton, The Blues có nguy cơ rơi khỏi Top 4Foden giúp Ctiy áp sát M.U và LiverpoolGiành chiến thắng thuyết phục, Leicester tạm soán ngôi đầu của Man UnitedSiêu phẩm của Silva giúp Man xanh tiếp tục bám đuổi sát nút Man đỏThua muối mặt trước Burnley, Liverpool hụt hơi trong cuộc đua vô địchĐại thắng West Brom, Man xanh chiếm ngôi đầu từ tay Man đỏ

M.U mất oan 1 quả phạt đền - Ảnh Internet

Với sự nổi lên mạnh mẽ của Man City trong những năm vừa qua, cả Chelsea lẫn Man United đều không còn giữ được vị thế của mình như trước nhưng cuộc đối đầu giữa 2 đội vẫn rất được mong chờ.

The Blues tiếp tục ra sân với đội hình 3-4-3 quen thuộc. Với siêu phẩm xe đạp chổng ngược vào lưới Atletico hồi giữa tuần, Olivier Giroud tiếp tục được HLV Thomas Tuchel tin tưởng ở vị trí trung phong cắm. Ngoài ra, Hakim Ziyech và Ben Chilwell cũng trở lại đội hình xuất phát sau một quãng thời gian khá dài.

Trong khi đó, Man United tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Đội trưởng Maguire sau khi được nghỉ ngơi ở trận lượt về với Sociedad ở vòng 1/16 Europa League đã trở lại để kết hợp với Lindelof tạo thành bộ đôi trung vệ của Quỷ đỏ. Ngoài ra, McTominay cũng đã kịp bình phục chấn thương để góp mặt ngay từ đầu.

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea là đội nhập cuộc tốt hơn với các pha lên bóng tốc độ, sắc nét tới từ vị trí của Mount bên cánh trái. Đã có thời điểm The Blues đẩy M.U phải lùi sâu bên phần sân nhà phòng ngự song không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Một trong những pha bóng nổi bật ở hiệp 1 đến ở tình huống Hudson-Odoi để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 14 khi tranh chấp với Greenwood. Phía Quỷ đỏ yêu cầu penalty nhưng sau một hồi tham khảo VAR, Chelsea phải cảm ơn thần may mắn vì trọng tài chính xác định không có phạt đền dành cho đội khách.

Trước đó thì Rashford có cú sút phạt kiểu knuckleball cực khó chịu khiến thủ thành Mendy vất vả đẩy bóng.

Quãng thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội chủ yếu có các pha tranh chấp ác liệt tại khu trung tuyến nên số cơ hội ngon ăn tương đối ít ỏi nhưng nhìn chung, Chelsea vẫn là đội kiểm soát thế trận. The Blues liên tục thực hiện các quả tạt hướng đến cái đầu của Giroud và suýt chút nữa họ đã thành công. Phút 36, Hudson-Odoi chuyền vào cực tốt từ cánh phải và Giroud như thường lệ băng cắt rất hay song không thể chạm đầu vào bóng. Nếu tiền đạo người Pháp có thể đánh đầu ở pha này, Chelsea có lẽ đã có bàn mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, Chelsea lập tức đẩy nhanh tốc độ khiến M.U gặp bối rối tức thì. Ngay ở phút 49, Chilwell thoát xuống tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang vào cho Ziyech đá nối bằng chân trái và nếu không có phản xạ xuất thần của David De Gea, lưới của đội khách đã phải rung lên. Sau đó, Reece James lao vào đá bồi song không vượt qua được một Luke Shaw chơi cực kì lăn xả.

Cả M.U và Chelsea sau đó liên tục có các tình huống tấn công ăn miếng trả miếng. Phút 59, Greenwood và Daniel James có một pha phối hợp khá tốt ở trung lộ nhưng cú đá cuối cùng của Greenwood đưa bóng đi không chính xác.

2 phút sau, McTominay có cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm sau pha trả ngược lại của Wan-Bissaka nhưng thủ thành Mendy cũng chứng tỏ tài năng của mình không thua gì người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Ngay sau đó là cú đá của Rashford nhưng nó quá hiền nên bị Mendy ôm gọn.

Cả 2 ăn miếng trả miếng quyết liệt nhưng không thể ghi bàn- Ảnh Internet

Phút 67, Fred có cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm rất nguy hiểm nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc. Phút 73, Kovacic tung cú sút xa với độ hiểm khá tốt, tuy nhiên bóng đi khá nhẹ nên De Gea không khó khăn để làm chủ tình hình.

Vào cuối trận, Timo Werner phía Chelsea và Anthony Martial phía M.U đều được tung vào sân với hi vọng có thể xoay chuyển tình hình. Dẫu vậy, không có bất kỳ bàn thắng nào được tạo ra cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Chung cuộc, Chelsea và M.U cầm chân nhau không bàn thắng sau 90 phút cực kì căng thẳng trên sân Stamford Bridge. Kết quả này giúp Quỷ đỏ vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 50 điểm nhưng hiện giờ họ đã kém đội đầu bảng Man City đến tận 12 điểm, đồng thời nối dài mạch bất bại trên sân khách tại Ngoại hạng Anh lên con số 20. Trong khi đó, Chelsea đứng thứ 5 với 44 điểm và The Blues không thể đòi lại vị trí thứ 4 từ tay West Ham (45 điểm).

Kết quả vòng 26 ngày 28/2, 3/1:

Tottenham 4-0 Burnley

Chelsea 0-0 Man United

Sheffield 0-2 Liverpool

Nhật Huy 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top