ClockThứ Bảy, 01/06/2019 20:05

Túi đựng quà làm từ giấy báo

TTH.VN - Chiều tối 1/6, Đoàn phường Phú Hòa (TP. Huế) đã tổ chức trao tặng 210 suất quà và tổ chức vui chơi cho các em nhỏ mồ côi, khuyết tật, con gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi.

Các em nhỏ rất vui khi được nhận những túi quà xinh xắn làm từ giấy báo

 

Hoạt động này được Đoàn phường Phú Hòa tổ chức thường niên cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nhưng năm nay toàn bộ túi đựng quà không phải là túi ni lông như trước mà được thay bằng những túi quà xinh xắn được làm từ giấy báo cũ.

Chị Nguyễn Thị Mai Trang, Bí thư Đoàn phường Phú Hòa cho biết: Thực hiện phong trào "Nói không với túi ni lông, sản phẩm nhựa sử dụng một lần" của UBND tỉnh, Đoàn phường đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần. Để đi đầu thực hiện, cán bộ đoàn phường đã tận dụng giấy bão cũ làm túi quà cho các em nhỏ nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

 

Những túi đựng quà cho các em nhỏ được làm bằng giấy báo của Đoàn phường Phú Hòa

Theo chị Trang, cách làm túi quà này khá đơn giản, chỉ mất khoảng 5 phút là đã có một túi quà.

Đây là lần thí điểm đầu tiên và đoàn phường sẽ duy trì hình thức này lâu dài để thay thế túi ni lông trong thời gian tới, tuy nhiên sẽ có những cải thiện mẫu mã để túi quà làm bằng giấy báo cũ ngày càng hoàn thiện, có thể sử dụng vào những sự kiện quan trọng.

Qua đây, Đoàn phường Phú Hòa đã gửi đến các em thiếu nhi thông điệp: Hãy hành động để nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen, cùng chung tay để góp phần bảo vệ môi trường sống của chính chúng ta.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top