ClockThứ Năm, 14/09/2017 09:28

Tưng bừng lễ hội đa văn hóa Arirang lần thứ 12

TTH - Lễ hội đa văn hóa Arirang lần thứ 12 nhằm tìm hiểu và chia sẻ các giá trị văn hoá giữa người dân Hàn Quốc và người nhập cư vào nước này, sẽ diễn ra vào ngày 29/9 tại thành phố Changwon, Hàn Quốc.

Những người tham gia Lễ hội đa văn hóa Arirang lần thứ 12 Ảnh: Yonhap

Sự kiện có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật và quan chức văn hóa đến từ những quốc gia ở châu Á và các khu vực khác trên thế giới.

Lễ hội bao gồm hội thảo học thuật, lễ hội âm nhạc, đại nhạc hội Pop châu Á-Asian Pop Music Concert và cuộc diễu hành đa văn hóa.

Theo đó, hội thảo quốc tế sẽ được tổ chức tại Đại học Changwon để đánh giá vai trò và giá trị của lễ hội, cũng như giới thiệu cách thức thúc đẩy sự đa dạng văn hóa.

Đáng chú ý, những người nhập cư đến từ 13 quốc gia, trong đó có Nepal, Việt Nam, Uzbekistan và Thái Lan, sẽ mặc trang phục truyền thống tham gia cuộc diễu hành trên đường phố.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Return to top