ClockThứ Bảy, 24/09/2016 14:29

Tưng bừng lễ hội Hanbok Jongno 2016 tại Hàn Quốc

TTH.VN - Lễ hội Hanbok Jongno 2016 bắt đầu tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc hôm 23/9, nhằm tôn vinh vẻ đẹp và văn hóa của trang phục truyền thống Hàn Quốc, được biết đến với tên gọi "hanbok".

Hàn Quốc chi hơn 150.000 USD bảo tồn nhà ở truyền thống Hanok

Một màn trình diễn thời trang hanbok được tổ chức tại Gwanghwamun Plaza, thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 23/9. Ảnh: Yonhap

Sự kiện diễn ra trong vòng 3 ngày, đang thu hút sự tham gia của đông đảo du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Các nhà tổ chức hy vọng, đây là cơ hội để quảng bá văn hóa truyền thống phong phú của Hàn Quốc, nhất là hanbok thông qua những hoạt động khác nhau dành cho người tham dự như nhìn ngắm, mặc thử và đi dạo trong những bộ trang phục đầy màu sắc.

"Hanbok là một phần trong nền văn hóa truyền thống độc đáo của chúng tôi, mà từ lâu đã phản ánh phong tục cuộc sống của đất nước Hàn Quốc", một người tham dự lễ hội đang mặc bộ hanbok màu xanh chia sẻ.

Trẻ em chụp ảnh trong trang phục hanbok ở Gwanghwamun Plaza, thủ đô Seoul. Ảnh: Yonhap

Các quan chức Hàn Quốc nói rằng, họ đang có kế hoạch đưa lễ hội này trở thành một trong những sự kiện văn hóa hàng đầu của đất nước, như một phần của chiến dịch rộng lớn hơn nhằm quảng bá văn hóa truyền thống Hàn Quốc, trong đó có nhà ở hanok, ngôn ngữ Hangeul và món ăn Hansik.

Lê Thảo (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top