ClockThứ Tư, 01/01/2020 01:52

Từng bước hoàn thiện Trung tâm Quản lý điều hành thông minh của UBND tỉnh

TTH.VN - UBND tỉnh vừa tổ chức lễ khai trương Trung tâm Quản lý điều hành thông minh của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế do Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) tài trợ.

Hướng đến đô thị thông minh đầu tiên của Việt NamĐề án "Xây dựng, phát triển đô thị Huế đến năm 2030" sẽ được chia làm 2 giai đoạnGiao lưu trực tuyến: "Tương tác" cùng Hue-SĐảm bảo chất lượng Dự án phát triển đô thị xanh tại HuếCầu nối hữu hiệu giữa công an và người dânƯu tiên xã hội hóa phát triển dịch vụ đô thị thông minhỨng dụng khoa học công nghệ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (giữa) và đại diện Công ty AIC và lãnh đạo sở, ngành tham gia nghi thức khai trương

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác và triển khai các dự án về phát triển chính quyền điện tử của công ty AIC tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Việc khai trương Trung tâm quản lý điều hành thông minh của UBND tỉnh sẽ giúp tỉnh đẩy nhanh triển khai thực hiện xây dựng tỉnh mẫu về xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao cho Tổ công tác Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử thực hiện tại Bộ TT&TT và 3 tỉnh Quảng Ninh, Hà Nam, Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với AIC để hoàn thiện Trung tâm Quản lý điều hành thông minh của UBND tỉnh trên cơ sở hệ thống tích hợp sẵn có và đặc thù riêng của tỉnh. Sở tài chính cân đối nguồn lực hợp lý, trong đó ưu tiên nguồn xã hội hóa và thuê công nghệ. Hy vọng tương lai không xa, Thừa Thiên Huế sẽ có hệ thống đô thị thông minh hoàn chỉnh trên cơ sở hỗ trợ của AIC.

Hệ thống quản lý chính quyền điện tử của AIC được phát triển trên nền tảng hạ tầng công nghệ mới nhất, trong đó đã đưa vào nhiều phần mềm quản lý trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, giao thông, môi trường, quản lý vùng biển và tàu thuyền hoạt động trên biển... Việc quản lý và khai thác thông tin dữ liệu được thông qua APP với độ bảo mật và an ninh mạng rất cao, nhất là sử dụng trên các thiết bị di động như ipad và điện thoại thông minh.

Theo đó, năm 2020, trên cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin sẵn có trong quản lý điều hành của UBND tỉnh, AIC sẽ xây dựng, hoàn thiện để hệ thống chính thức vận hành từ đầu năm 2021. Đồng thời, AIC sẽ thực hiện việc tích hợp và đồng bộ dữ liệu vào hệ thống quản lý thông minh của tỉnh để dễ dàng trong việc cập nhật dữ liệu mới cũng như khai thác các thông tin dữ liệu giữa các sở, ngành và địa phương phục vụ cho công tác điều hành, chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh cũng như lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng
Thông tin doanh nghiệp
Bàn học thông minh BSUC giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng

BSUC tự hào là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bàn học thông minh chống gù tại Việt Nam. Với cam kết về sản phẩm chất lượng và thiết kế thông minh, bàn học thông minh BSUC đã nhận được sự tin dùng của 1 triệu gia đình trên khắp cả nước. chúng tôi hân hạnh giới thiệu chương trình khuyến đặc biệt: Bàn học thông minh giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng!

Bàn học thông minh BSUC giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng
Hướng đến xã nông thôn mới thông minh

Xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền) là 1 trong 6 xã của cả nước và là xã duy nhất của tỉnh Thừa Thiên Huế được chọn tham gia mô hình thí điểm “Xã nông thôn mới thông minh” của toàn quốc trong Chương trình Chuyển đổi số hướng tới nông thôn mới (NTM) thông minh.

Hướng đến xã nông thôn mới thông minh
Return to top