ClockThứ Hai, 30/03/2020 19:04

Tung tin 5 máy bay phun thuốc diệt corona virus, một người bị phạt 10 triệu đồng

TTH.VN - Chiều 30/3, lực lượng Phòng An ninh Bảo vệ chính trị nội bộ Công an tỉnh đã làm việc với một chủ tài khoản mạng xã hội Facebook để làm rõ việc tài khoản này đăng tải thông tin thất thiệt liên quan đến dịch COVID-19 tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xử phạt một chủ tài khoản Facebook 10 triệu đồng vì tung tin đồn thất thiệt về dịch COVID-19

Cơ quan chức năng làm việc với Trần Thị C.

Đó là chủ nhân tài khoản facebook “Phong lan tím”.

Vào lúc 9h sáng 30/3, chủ nhân tài khoản này đã đăng tải nội dung: “Huế nè, tối nay từ 11:40 tối không ai nên ra đường. Cửa ra vào và cửa sổ nên được đóng lại khi 5 máy bay trực thăng phun chất khử trùng vào không khí để diệt trừ corona virus. Vui lòng xử lý thông tin này cho tất cả các địa chỉ liên lạc của bạn”. Đây là nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, vi phạm quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, chủ tài khoản là Trần Thị C. (40 tuổi, trú phường Kim Long, TP. Huế) đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình và hứa sẽ không tái phạm.

Cơ quan Công an và Sở Thông tin và Truyền thông đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 10 triệu đồng theo điểm a, Khoản 3, điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Như vậy, từ khi ca dịch COVID-19 phát hiện đầu tiên trên địa bàn đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã phạt 6 trường hợp đưa tin thất thiệt.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

TIN MỚI

Return to top