ClockThứ Bảy, 31/12/2016 10:33

Tunisia đã bắt giữ 800 phần tử khủng bố quay trở về nước

Chính phủ Tunisia ngày 30/12 khẳng định đã bắt giam và giám sát 800 phần tử khủng bố và cực đoan nước này sau khi chúng trở về từ các vùng chiến sự kể từ năm 2007.

Tập trung chống khủng bố

Cảnh sát Tunisia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Tunisia Hédi Majdoub cho biết 800 phần tử khủng bố và cực đoan nước này đã trở về nước. Theo ông Majdoub, nhà chức trách nắm được mọi thông tin về những kẻ này. 

Người phát ngôn Chính phủ Tunisia Iyed Dahmani cho biết 800 phần tử khủng bố mà Bộ trưởng Nội vụ Majdoub nói tới đều đã trở về nước từ năm 2007. Nhiều người trong số này hiện đang bị giam trong các nhà tù, một số khác đang bị quản thúc hoặc bị giám sát nghiêm ngặt. 

Kể từ năm 2011, Tunisia phải đối mặt với làn sóng tấn công khủng bố gia tăng, phần lớn do chi nhánh Bắc Phi của tổ chức khủng bố Al-Qaeda chủ mưu nhằm vào lực lượng an ninh, khiến hàng chục binh sỹ và cảnh sát thiệt mạng. 

Theo Liên Hiệp Quốc, hiện có hơn 5.500 công dân Tunisia ở độ tuổi từ 18-36 tuổi gia nhập các tổ chức cực đoan hoạt động ở Syria, Iraq và Libya. 

Từ đầu năm đến nay, chính quyền Tunisia đã tiến hành hơn 1.700 đợt truy quét phần tử khủng bố, triệt phá hàng chục nhóm, xét xử 1.400 đối tượng và bắt giữ nhiều phần tử khác với cáo buộc liên quan đến hoạt động tuyển mộ thanh niên để đưa đến các vùng chiến sự ở Trung Đông và Bắc Phi./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảng D World Cup 2022: Đan Mạch - Tunisia
Kiểm chứng phong độ “Những chú lính chì”

Lá thăm đưa đẩy Đan Mạch vào bảng đấu khá dễ thở tại World Cup 2022. Ngoài đội tuyển Pháp, Đan Mạch được đánh giá vượt trội so với Australia và Tunisia. Trận đấu lúc 20 giờ tối nay (22/11) giữa Đan Mạch - Tunisia trong khuôn khổ bảng D World Cup 2022 là cơ hội để kiểm chứng phong độ của “Những chú lính chì”.

Kiểm chứng phong độ “Những chú lính chì”
Nga ngăn chặn hơn 900 phần tử khủng bố âm mưu xâm nhập lãnh thổ

Trả lời phỏng vấn tờ Rossiyskaya Gazeta (Báo Nga) số ra ngày 16/1, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev cho biết trong năm 2016, các lực lượng chức năng nước này đã phát hiện và ngăn chặn hơn 900 phần tử khủng bố âm mưu xâm nhập vào Nga từ nước ngoài.

Nga ngăn chặn hơn 900 phần tử khủng bố âm mưu xâm nhập lãnh thổ
Return to top