Thế giới

Tunisia: khủng bố tấn công xe chở cận vệ Tổng thống

ClockThứ Tư, 25/11/2015 10:14
TTH.VN - Một quả bom phát nổ trên chiếc xe chở bảo vệ Tổng thống tại trung tâm thủ đô Tunisia đã làm ít nhất 14 người thiệt mạng.

Xe cứu thương đến hiện trường để giải cứu các nạn nhân trong vụ tấn công - Ảnh: AP

Bộ Nội vụ Tunisia khẳng định đây chính là một “hành động khủng bố”.

Theo Sputnik News, chiếc xe phát nổ khi đang lưu thông trên một tuyến đường sầm uất ở trung tâm thủ đô. Nguồn tin an ninh cho biết vụ tấn công làm chết gần như toàn bộ đặc vụ trên chuyến xe.

Phát biểu trên Đài truyền hình quốc gia ngày 24-11, Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi khẳng định nước này đang ở trong tình trạng chiến tranh chống khủng bố và ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tunis trong thời hạn 30 ngày.

Ông cũng đưa ra lệnh giới nghiêm từ 21g tối hôm trước đến 5g sáng hôm sau. 

Ngoài ra, Tổng thống Essebsi còn ra quyết định triệu tập cuộc họp của Hội đồng An ninh tối cao vào 25-11 để đưa ra những quyết định quan trọng.

“Tôi muốn đảm bảo với người dân Tunisia rằng chúng tôi sẽ diệt trừ tận gốc những kẻ khủng bố” - ông khẳng định.

Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi các quốc gia trên thế giới phối hợp hoạt động để chiến đấu chống khủng bố có hiệu quả.

Theo báo cáo của BBC, Tunisia được cho là quốc gia “xuất khẩu” nhiều thành viên thánh chiến nhất trên thế giới, với hơn 3.000 phiến quân đang chiến đấu tại Iraq và Syria.

Cách đây 3 tháng, nhóm khủng bố Okba Ibn Nafaa thuộc al-Qaeda ở Tunisia cũng tấn công một viện bảo tàng ở nước này làm 22 người thiệt mạng.

Ngày 23-11 vừa qua, Bộ trưởng Nội vụ Tunisia cho biết cựu Tổng thống Moncef Marzouki cũng đang nằm trong danh sách đối tượng bị nhóm khủng bố ám sát.

Theo Tuổi Trẻ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top