ClockChủ Nhật, 28/07/2019 11:35

Tước giấy phép lái tài xế vượt ẩu trong hầm Hải Vân

TTH.VN - Ngày 28/7, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Bùi Văn Hiến (SN 1978, trú xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) số tiền 2,5 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe 2 tháng về lỗi “vượt trong trường hợp cấm vượt” đối với xe khách và tài xế.

Ẩn họa từ xe vượt ẩu trong hầm đường bộ

Tài xế điều khiển phương tiện vượt ẩu trong hầm Hải Vân bị xử lý

Vào chiều ngày 26/7, tài xế Hiến điều khiển xe khách giường nằm BKS 98B-016.06 chạy theo hướng Nam - Bắc. Đến hơn 18 giờ cùng ngày, khi vào hầm đường bộ Hải Vân thuộc địa phận huyện Phú Lộc, Hiến lái xe khách lấn làn để vượt lên phía trước tại Km 7+840, gây nguy hiểm cho nhiều phương tiện tham gia giao thông trong hầm.

Nhận được hình ảnh xe khách BKS 98B-016.06 chạy ẩu do Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ (QLVHHĐB) Hải Vân cung cấp, Phòng CSGT Công an tỉnh đã chỉ đạo Trạm CSGT Phú Lộc chốt chặn xe này để xử lý. Đến hơn 19 giờ tối 26/7, khi xe khách này chạy đến Km 872+700 qua Quốc lộ 1 thuộc huyện Phú Lộc thì bị lực lượng CSGT chốt chặn, lập biên bản xử lý vi phạm.

Trước đó, như Báo Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, thông qua camera lắp đặt trong hầm Hải Vân, Xí nghiệp QLVHHĐB Hải Vân đã ghi nhận có rất nhiều phương tiện chạy vượt ẩu, lấn làn dù hầm Hải Vân quy định tốc độ tối thiểu trong hầm là 40km/h.

Thống kê, năm 2018 có 29 phương tiện vượt ẩu, 395 phương tiện vi phạm tốc độ, đa số các phương tiện đều không đảm bảo tốc độ quy định tối thiểu quy định 40Km/giờ. Trong đó đã bàn giao cho lực lượng CSGT 29 phương tiện vượt và 216 phương tiện vi phạm tốc độ. 6 tháng đầu năm 2019, có 39 phương tiện vượt, 330 phương tiện vi phạm tốc độ. Trong đó bàn giao cho lực lựng CSGT 27 phương tiện vượt và 276 phương tiện vi phạm tốc độ.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện
Return to top