ClockThứ Bảy, 17/09/2016 14:09

Tuổi cao, tinh thần càng cao

TTH - Năm nay 82 tuổi, nhưng ông vẫn là bí thư chi bộ, được đảng viên và quần chúng tín nhiệm. Ông là Phan Văn Chúng, 58 tuổi Đảng, 13 năm liền giữ chức Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4, phường Phước Vĩnh, Huế.

Ông Phan Văn Chúng, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4, Phước Vĩnh, TP. Huế

Tôi vẫn thường gặp ông. Sức khỏe ông mỗi ngày một khác, khi tuổi tác ngày càng cao, nhưng lòng nhiệt tình hoạt động cách mạng vẫn nguyên vẹn như thời gian cách đây hơn 10 năm, khi ông về sinh hoạt và làm Bí thư Chi bộ tổ dân phố 4, phường Phước Vĩnh. Đó là tinh thần của một chiến sĩ cách mạng đã hai lần vào tù của thực dân Pháp.

Chi bộ tổ dân phố 4 trên 15 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, nhiều năm là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đó là sự cố gắng không ngơi nghỉ của các đảng viên, các tổ chức đoàn thể của tổ dân phố và nỗ lực của người bí thư chi bộ. Ông Phan Văn Chúng tâm sự: “Bác Hồ nói: Đảng viên là đầy tớ của Nhân dân. Mình phải làm việc cho dân, dựa vào dân để làm việc mới đạt kết quả cao”. Đa số các đảng viên đều xuất thân từ quân đội, trải qua hai cuộc kháng chiến, nhiều đồng chí đã tham gia cấp ủy các cấp nên trình độ hiểu biết, trình độ giác ngộ về Đảng, về dân tộc, về giai cấp khá cao, ý chí chiến đấu kiên cường, ý thức tổ chức kỷ luật, tự giác tốt. Các đảng viên chi bộ và đảng viên đương chức về tham gia sinh hoạt đều là những hạt nhân của tổ dân phố. Họ luôn sống gương mẫu để quần chúng noi theo. Ngoài việc ủng hộ kinh phí cho quỹ khuyến học và quỹ “Vì người nghèo”, mỗi dịp lễ, Tết Nguyên đán, nhiều đảng viên đã quyên góp giúp đỡ các gia đình neo đơn. Bản thân bí thư chi bộ luôn đóng góp tích cực và nhiều hơn so với đảng viên và quần chúng.

Ông Phan Văn Chúng luôn chú ý nắm rõ hoàn cảnh của mỗi gia đình. Ông cho biết: Trong tổ không xảy ra trường hợp thiếu đói, không có trẻ lang thang. 100% học sinh đến tuổi đi học đều đến trường đầy đủ, không có học sinh bỏ học giữa chừng. Tổ dân phố 4 là một trong những tổ người dân có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao. Chi bộ, tổ dân phố cùng các thành viên ban, ngành trong tổ luôn gần gũi, động viên người dân buôn bán, vay vốn sản xuất không để nợ đọng vốn, nợ quá hạn, trả lãi đầy đủ, kịp thời. Tổ có khá nhiều hộ gia đình có phòng trọ cho thuê, nên ông luôn lo lắng về trật tự an toàn, xã hội, tai nạn giao thông… Vì vậy, chi bộ kết hợp với công an phường vận động người dân thực hiện tốt an toàn xã hội và giao thông đảm bảo. Mỗi lần họp chi bộ, ông luôn nhắc nhở đảng viên vận động người dân thực hiện tốt trật tự nếp sống văn minh đô thị. Năm 2015, toàn tổ có 146/152 gia đình đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 96,5%; tổ được UBND TP. Huế công nhận tổ văn hóa lần thứ 5 (tổ đầu tiên của phường đạt tổ văn hóa lần thứ 5). Hầu hết mọi người sống đoàn kết, hòa thuận. Là dược sĩ đại học, hàng năm, ông luôn có kế hoạch phân công các chi ủy viên, thành viên các tổ chức đoàn thể vận động 100% các cháu trong độ tuổi tiêm phòng đầy đủ, thực hiện vệ sinh môi trường trong gia đình, đường phố, phun thuốc diệt muỗi, côn trùng, không để xảy ra dịch bệnh.

Tổ dân phố 4 phường Phước Vĩnh luôn đạt thành tích xuất sắc về mọi mặt: đóng thuế nhà đất, quỹ an ninh quốc phòng và đền ơn đáp nghĩa, hiến máu nhân đạo đều đạt tỷ lệ 100%.

XUÂN HỒNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”

Ngày 30/1, TX. Hương Thủy tổ chức gặp mặt các bí thư chi bộ, tổ trưởng, thôn trưởng, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố trên địa bàn nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Hương Thuỷ Gặp mặt những người “gần dân, sát dân”
TP. Huế: Gặp mặt hơn 1.200 đại biểu là bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn

Chiều 11/1, Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQVN TP. Huế tổ chức gặp mặt, chúc tết các bí thư chi bộ; tổ trưởng, trưởng thôn; trưởng ban công tác mặt trận 36 phường, xã. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo TP. Huế và các phòng, ban.

TP Huế Gặp mặt hơn 1 200 đại biểu là bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng thôn
Return to top