ClockThứ Hai, 08/06/2020 13:15

Tuổi nhỏ, làm việc nhỏ

TTH - Liên đội Trường tiểu học Dương Nổ (xã Phú Dương, huyện Phú Vang) với những hoạt động, phong trào thiết thực, ý nghĩa, đã rèn luyện học sinh biết nỗ lực, tự tin, tự giác, học tập tốt và xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, xây dựng trường học thân thiện… thực hiện tốt lời dặn của Bác Hồ.

“Mình chưa phải là người xuất sắc...”“Cháy” hết mình vì học sinh

Học sinh Trường tiểu học Dương Nổ dọn vệ sinh tuyến đường từ đình làng Dương Nổ đến Nhà lưu niệm Bác Hồ

Cô Trần Thị Thu, Tổng phụ trách Trường tiểu học Dương Nổ cho biết, bồi đắp cho các em niềm tự hào được sống, học tập ngay trên mảnh đất ngày xưa Bác Hồ kính yêu đã từng có thời gian sống và học tập, để từ đó có trách nhiệm nỗ lực trong mọi mặt, là “tiêu chí” đầu tiên của nhà trường, của liên đội thông qua các hoạt động thiết thực, phong trào ý nghĩa.

Mỗi tuần 1 lần, liên đội tổ chức để các đội viên làm vệ sinh, chăm sóc di tích Nhà lưu niệm Bác Hồ. Đây cũng là địa điểm mà Trường tiểu học Dương Nổ phối hợp với những trường thuộc cụm III Phú Vang (gồm 8 trường tiểu học), Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức những buổi kết nạp đội viên ngập tràn cảm xúc thiêng liêng, xúc động; tổ chức sinh hoạt các chuyên đề về Bác Hồ với Thiếu nhi -  Thiếu nhi với Bác Hồ, thông qua các câu chuyện kể, các câu hỏi - đáp sinh động..., để bồi dưỡng kiến thức về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Qua đó, các em hiểu thêm về tình cảm sâu nặng của Bác dành cho thế hệ mầm non tương lai của đất nước, làm theo những lời Bác căn dặn các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Liên đội thường xuyên hướng dẫn đội viên, nhi đồng tham gia các trò chơi dân gian để rèn luyện thể chất, sự khéo léo, tạo sự hoà đồng, thân thiện, đoàn kết; động viên các em tham gia các CLB tiếng Anh, tiếng Việt, toán, tin, thể dục thể thao, kỹ năng sống,… tạo môi trường an toàn, lành mạnh để các em phát triển năng khiếu, qua sân chơi "Rung chuông vàng", giao lưu tiếng Anh với người nước ngoài... Năm học 2018-2019, là liên đội mạnh cấp Trung ương.

Cách khác để “cụ thể hóa” việc hướng dẫn đội viên thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” trong giai đoạn mới, Liên đội tiểu học Dương Nổ phối hợp Trung tâm kỹ năng sống Hoàn Năng, trang bị cho học sinh một số kỹ năng cần thiết như kỹ năng an toàn, tự bảo vệ mình và bạn bè, giao tiếp… giúp các em mạnh dạn, tự tin, biết đoàn kết, yêu thương bạn bè, có ý thức trong học tập, cùng nhau thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, xây dựng trường học thân thiện, phù hợp với lứa tuổi.

Theo ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Vang: Các hoạt động, phong trào thiết thực gắn với lịch sử đáng tự hào của địa phương, đã đem đến hiệu quả cao. Học sinh Trường tiểu học Dương Nổ đã biết thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ. Năm học 2018-2019, trong các đợt tham gia thi giao lưu Olympic cấp huyện, cấp tỉnh, học sinh của trường đều đạt giải cao về tập thể và cá nhân. Nhiều cháu đạt giải nhất, nhì môn tiếng Anh, tiếng Việt, toán, cờ vua. Toàn đoàn đạt giải nhất môn cờ vua cấp huyện, giải nhất hội thi chia sẻ sách… Em Trần Nguyễn Dạ Thảo (lớp 5/1), Liên đội trưởng Liên đội tiểu học Dương Nổ,  là học sinh học giỏi, luôn tự tin dẫn chương trình trong những hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày hội đọc sách…, do Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức.

“Ở trường được rèn luyện lao động, làm vệ sinh, rèn thói quen “thấy rác là nhặt”; khuyến khích, hướng dẫn chăm sóc các chậu hoa, bồn hoa, làm đẹp cảnh quan, xây dựng trường học thân thiện, các em đã “đem thói quen” tích cực này về nhà, biết chủ động giúp đỡ việc nhà, làm đẹp nhà cửa”- cô Bùi Thị Giang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dương Nổ chia sẻ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Return to top