ClockThứ Tư, 05/06/2019 09:35

Tuổi trẻ Dương Hòa thắp sáng đường quê

TTH - Ba tuyến đường điện chiếu sáng với tổng chiều dài 3.300m do Xã đoàn Dương Hòa (TX. Hương Thủy) thực hiện ở 3/5 thôn đã góp phần giúp người dân có những con đường sáng, đẹp và an toàn.

Tuổi trẻ Huế tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 129 năm Ngày sinh nhật Bác

ĐVTN Dương Hòa lắp đặt tuyến điện chiếu sáng ở khu tái định cư Hộ - Thanh Vân

Hưởng ứng Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế "Sáng - xanh - sạch, không rác thải" và xây dựng mô hình tuyến đường "Sáng - xanh - sạch - đẹp và trật tự trị an", đầu năm nay, công trình điểm điện chiếu sáng nông thôn đầu tiên được các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Dương Hòa triển khai thực hiện tại thôn Thanh Vân, với tổng chiều dài toàn tuyến là 1.000m (vượt 300 mét so với kế hoạch ban đầu) cùng 20 bóng đèn led nhanh chóng được lắp đặt.

Sau 5 ngày kể từ ngày khánh thành tuyến đường điện chiếu sáng ở thôn Thanh Vân, các ĐVTN của xã Dương Hòa tiếp tục thực hiện công trình thứ 2 tại thôn Khe Sòng với tổng chiều dài 1.300m (29 bóng đèn). Và cũng như công trình điểm trước đó, tuyến điện nông thôn nơi đây hoàn thành chỉ trong 2 ngày.

Bà Trần Thị Tình, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Khe Sòng chia sẻ: "Dù thời gian gấp rút, nhưng khi họp thôn để huy động kinh phí, bà con đều đồng tình hưởng ứng. Sau khi hoàn thành tuyến đường điện chiếu sáng, bà con rất phấn khởi và đánh giá đây là việc làm ý nghĩa, đáp ứng đúng nguyện vọng của người dân, thay đổi hẳn bộ mặt của thôn".

Tiếp nối những thành công đó, ĐVTN Dương Hòa cùng người dân tiếp tục bắt tay xây dựng tuyến đường điện thứ 3 tại khu tái định cư Hộ - Thanh Vân. Công trình dài 1.000m đã khánh thành trong dịp chào mừng 129 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu. "Từ khi có điện chiếu sáng, bà con rất an tâm vì đi lại thuận tiện, an ninh trật tự - an toàn giao thông được đảm bảo hơn”, ông Huỳnh Ngọc Bi, người dân khu tái định cư Hộ - Thanh Vân phấn khởi.

Với một xã vùng cao, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, 3.300m đường dây điện chiếu sáng ở 3 thôn với kinh phí gần 100 triệu đồng được huy động chủ yếu từ nguồn xã hội hóa và từ ngân sách địa phương là một nỗ lực, là niềm tự hào đối với tuổi trẻ Dương Hòa cùng người dân nơi đây trong việc chung tay xây dựng quê hương sáng hơn, xanh hơn, sạch hơn.

Anh Huỳnh Tấn Phấn, Bí thư Xã đoàn Dương Hòa chia sẻ: Trước, trong và sau khi hoàn thành những công trình này, bên cạnh sự động viên, hỗ trợ của Đảng ủy và chính quyền xã thì những việc như: vận động kinh phí, tổ chức thiết kế, thi công và bàn giao quản lý… đều được triển khai trên tinh thần lấy ý kiến của người dân. Mừng là mọi người đều ủng hộ và đánh giá thiết thực, đáp ứng đúng tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Hiện đường điện chiếu sáng vẫn chưa vươn đến 2 thôn còn lại: Hạ và Buồng Tằm. Tuy nhiên, từ những hiệu ứng tích cực trên, Xã đoàn Dương Hòa đã có kế hoạch đến hết năm 2019 sẽ hoàn thành công trình này với chiều dài khoảng 3.000m.

Ông Lê Văn Thức, Phó Chủ tịch UBND xã Dương Hòa cho biết, gần 200 hộ dân trên địa bàn xã hưởng lợi trực tiếp từ 3 công trình điện chiếu sáng nói trên chính là động lực để chính quyền và tuổi trẻ Dương Hòa triển khai ở thôn Hạ và thôn Buồng Tằm; đồng thời, theo lộ trình đến năm 2020, sẽ có hơn 80% tuyến đường nông thôn trên địa bàn toàn xã được chiếu sáng.

Bài, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

TIN MỚI

Return to top