ClockThứ Bảy, 19/01/2019 12:55

Tuổi trẻ hướng về biển đảo

TTH.VN - Chương trình tuổi trẻ đồng hành với các ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc trình Xuân tình nguyện - hướng về biển đảo quê hương do Huyện đoàn Phú Vang phối hợp với Đoàn Công an tỉnh, Đoàn Học viện Âm nhạc, Đoàn Bộ đội Biên phòng và Đoàn Sở Y tế tổ chức sáng 19/1 đã mang lại nhiều niềm vui cho nhiều ngư dân thị trấn Thuận An và xã Phú Thuận trước tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn

Từ sáng sớm, nhiều người dân đã có mặt tại hội trường Hải đội 2 thị trấn Thuận An tham gia chương trình. Bà Nguyễn Thị Nhẫn, một ngư dân được nhận quà chi sẻ: “Bám đuôi con cá để sống hàng chục năm nay nhưng do không có điều kiện sắm ngư cụ lớn nên chỉ đánh bắt ven bờ thu nhập bấp bênh. Cuộc sống lúc nào cũng thiếu trước hụt sau. Hôm nay, được tặng quà tôi rất vui.”

 Niềm vui của anh Nguyễn Văn Hội, tổ Tân Bình (thị trấn Thuận An) là được tặng tủ thuốc và được các bác sĩ đến từ Sở Y tế hướng dẫn sử dụng các thao tác về sơ cấp cứu cơ bản khi đi biển. Anh Hội cho hay: “Một lần bám biển mất 10 – 15 ngày mới về đến đất liền nên không tránh khỏi đau ốm. Những vấn đề y tế hay gặp trên biển là đau bụng, những thương tích nhẹ như đứt tay, chân trong quá trình đánh bắt cá. Vì vậy, vừa được tặng tủ thuốc, vừa được tập huấn cách băng bó những vết thương là rất cần thiết với những người đi biển như chúng tôi”. 

Tặng tủ thuốc cho ngư dân 

Ngoài ra, để trang bị những kiến thức cơ bản cho ngư dân khi tham gia đánh bắt trên biển, 5 tủ sách pháp luật gồm nhiều đầu sách như khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam, hướng dẫn ngư dân đánh bắt xa bờ, sơ đồ hoạt động nghề cá trên biển, địa chỉ liên lạc khi gặp sự cố... cũng được trao tặng trong ngư dân trong dịp này.

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang cho biết: Là địa phương có nhiều xã ven biển, công tác tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động hướng về biển đảo, nhằm động viên tinh thần và vật chất để ngư dân yên tâm bám biển, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc luôn được Huyện đoàn chú trọng thực hiện. Riêng chương trình sáng nay, Huyện đoàn Phú Vang phối hợp với Đoàn Công an tỉnh, Đoàn Học viện Âm nhạc, Đoàn Bộ đội Biên phòng và Đoàn Sở Y tế tặng 60 suất quà, mỗi suất 250 ngàn đồng, tặng 20 tủ thuốc, mỗi tủ trị giá 200 ngàn đồng và 5 tủ sách pháp luật cho các ngư dân trên địa bàn huyện.

                                                                                 Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa

Ngày 27/3, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023 giữa Vùng 3 Hải quân với Ban Tuyên giáo các địa phương: Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa

TIN MỚI

Return to top