ClockThứ Bảy, 16/01/2021 20:55

Tuổi trẻ ngành y chủ động tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

TTH.VN - Chiều 16/1, tại TP. Huế, Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế và Đoàn thanh niên ngành y tế phối hợp tổ chức hội nghị công tác thanh niên ngành y tế năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ ngành y chủ động tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Trao 40 suất học bổng “Điểm sáng ngành y” cho sinh viên

GS.TS Trần Văn Thuấn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban chỉ đạo công tác thanh niên ngành y tế tham dự.

Y học Việt Nam là một trong những ngành nghề tiếp cận nhanh nhất và nhiều nhất cuộc cách mạng 4.0 trong nước. Những ứng dụng y học 4.0 càng cần thiết trong quá trình hỗ trợ các bệnh viện xây dựng bệnh viện thông minh và hỗ trợ các y bác sĩ trong công tác điều trị. Bộ Y tế đã xây dựng chương trình chuyển đổi số trong ngành y tế và nhấn mạnh trong năm 2020, việc chuyển đổi số trong ngành y tế phải hoàn tất trong các bệnh viện và trong hệ thống y tế của Việt Nam.

GS.TS Trần Văn Thuấn trao Bằng khen cho đại diện các tập thể thanh niên có nhiều đóng góp xuất sắc trong hoạt động

Tại Thừa Thiên Huế, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng cách mạng 4.0 một cách mạnh mẽ. Bệnh viện đã có những ứng dụng thiết thực như bệnh án điện tử, telehealth… Chính telehealth đã giúp bệnh viện cứu chữa kịp thời cho rất nhiều bệnh nhân nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế.

 “Tuổi trẻ ngành y chủ động tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” là dịp để lực lượng Thanh niên ngành Y tế giao lưu, chia sẻ các mô hình và cách làm hay trong công tác thanh niên, với chủ đề “Tuổi trẻ ngành y chủ động tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Tại hội nghị, Đoàn thanh niên ngành y tế đã phát động phong trào cán bộ, đoàn viên y tế tham gia “Mạng kết nối y tế Việt Nam” – mạng kết nối nội bộ giữa các cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế trong ngành.

Năm 2021, Đoàn thanh niên Ngành Y tế tập trung vào 4 nhiệm vụ, gồm: Xây dựng Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia về thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2025 sau khi Chính phủ ban hành; Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên năm 2021 trong toàn ngành, đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu để thực hiện hiệu quả về công tác thanh niên; Tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ quản lý nhà nước về thanh niên; Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên tại các đơn vị trực thuộc và các Sở Y tế.

Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, GS.TS Trần Văn Thuấn ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của thanh niên ngành y. Đồng thời, đề nghị lực lượng thanh niên ngành tiếp tục quan tâm tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho thanh niên phát triển bản thân trong sự phát triển chung của ngành; tiếp tục thực hiện các hoạt động hướng về bà con nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc; mỗi thanh niên ngành y tế tích cực học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và y đức, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng công tác.

Dịp này, các đại biểu tham gia hội nghị đã có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hướng về cộng đồng, như: tặng quà cho bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế; khám, cấp phát thuộc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Điền Hương (Phong Điền) và tham gia hiến máu tình nguyện trong Ngày hội “Sẻ chia giọt máu hồng”.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top