ClockThứ Tư, 06/07/2022 17:15

Tuổi trẻ Phong Điền tiếp sức mùa thi

TTH.VN - Chương trình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” được Huyện Đoàn Phong Điền xác định là hoạt động tình nguyện trọng tâm, góp phần để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022 trên địa bàn huyện Phong Điền diễn ra an toàn, thành công.

Hoàn thành 2 công trình thanh niên chiến dịch tình nguyện hèNhiều không gian, môi trường tình nguyện mới cho thanh niên300 đơn vị máu hưởng ứng chiến dịch "Giọt máu hồng- Hè năm 2022"Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022

 

Đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Phong Thu, Thị đoàn thị xã  tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021

 

Những ngày này, các đoàn viên, thanh niên của Xã đoàn Phong Thu và Thị đoàn thị trấn Phong Điền dọn vệ sinh môi trường, làm sạch khuôn viên trường, phối hợp với Ban Giám hiệu Trường THPT Phong Điền chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất để kỳ thi diễn ra an toàn và thành công.

Đội hình tình nguyện hơn 15 bạn đoàn viên, thanh niên sẽ  hỗ trợ các thí sinh và người nhà các thí sinh hướng dẫn, tư vấn cho các thí sinh trước, trong và sau quá trình diễn ra kỳ thi; tổ chức đưa đón các thí sinh; phân luồng, giữ gìn trật tự an toàn giao thông…

Anh Hồ Đình Thắng, Bí thư Thị Đoàn thị trấn Phong Điền cho hay đã bố trí đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên có kinh nghiệm để hướng dẫn, tư vấn, giúp thí sinh, người nhà thí sinh nhà ở xa. Trường hợp ở xa gặp khó khăn trong việc di chuyển đến điểm thi sẽ được các bạn đoàn viên, thanh niên đưa, đón miễn phí, bên cạnh đó hỗ trợ nước uống, cấp phát khẩu trang cho các thí sinh.

Ban Thường vụ Huyện đoàn Phong Điền đã xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai linh hoạt các hoạt động hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh. Công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng được phối hợp các trường học và ngành y tế huyện triển khai chặt chẽ; phối hợp với các lực lượng chức năng phân luồng giao thông xung quanh khu vực thi, bảo đảm để các điểm thi không xảy ra tình trạng ách tắc.

Chị Hoàng Thị Lệ Hằng, Bí thư Huyện đoàn Phong Điền cho biết: "Chúng tôi đã thành lập 4 đội hình thanh niên tình nguyện trước cổng của 4 điểm trường trên địa bàn huyện với gần 100 bạn đoàn viên, thanh niên tham gia. Mỗi điểm thi chúng tôi bố trí từ 5 đến 15 bạn thay phiên nhau hàng ngày".

Các đội thanh niên tình nguyện có trách nhiệm tiếp đón, hướng dẫn thí sinh và người nhà; phối hợp với cán bộ y tế thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; cấp phát khẩu trang, nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà khi đến khu vực dự thị; lên phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe; triển khai đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thí sinh khuyết tật… Chương trình tiếp sức mùa thi là một trong những nội dung trọng tâm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022 của Huyện Đoàn Phong Điền.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022, huyện Phong Điền có 2.058 thí sinh dự thi, trong đó 2 thí sinh tự do, thi tại 4 điểm trường THPT: Tam Giang, Trần Văn Kỷ, Nguyễn Đình Chiểu và Phong Điền. 

Bài, ảnh: Trần Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

TIN MỚI

Return to top