ClockThứ Ba, 20/08/2019 12:03

Tuổi trẻ Phú Vang vì cộng đồng

TTH - Bằng tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Phú Vang đã góp phần xây dựng quê hương thông qua nhiều hoạt động vì cộng đồng.

Thuận An: Đơn vị đầu tiên được huyện giao tự cân đối thu, chi ngân sách

"Điểm nhấn" tình nguyện hè

Tháng 7 này, xã Phú Hồ rộn ràng hơn bởi màu áo xanh tình nguyện. Đông đảo ĐVTN của trên 20 xã, thị trấn huyện Phú Vang đã tập trung về đây để sửa lại nhà cho 10 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, bệnh tật, neo đơn. Bà Đinh Thị Mãi (86 tuổi, sống độc thân) luôn miệng nở nụ cười móm mém, nhưng mắt lại rưng rưng xúc động nhìn “bọn trẻ” cẩn thận tháo những cánh cửa, đòn tay, mái hiên... cũ, mục để thay mới, đóng lại cho thật chắc chắn. Hệ thống dây điện trong nhà cũng được thay mới để đảm bảo an toàn. Sửa chữa ngôi nhà xong, các bạn trẻ dọn dẹp sạch sẽ trước khi “bàn giao” cho chủ nhân. Nắm chặt những bàn tay rắn rỏi, bà Mãi xúc động nói: “Mệ cảm ơn các con, cảm ơn nhiều lắm. Mệ chỉ một mình. Nhà cửa đã hư hỏng, dột nát nhiều, những mùa mưa gió mệ lo lắm. Nếu không có chính quyền, không có các con thì chẳng biết đến khi mô ngôi nhà được sửa”.

Các ĐVTN đã đổ nền xi măng, “chạy” lại đường dây điện trong nhà cho an toàn, sơn lại toàn bộ tường nhà, thay mới cửa chính, chặt quang những cành cây um tùm xung quanh để khi có bão cây không đổ xuống nhà.

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang cho biết, với chủ đề "Thanh niên Phú Vang tình nguyện vì cộng đồng", hè năm nay, ĐVTN huyện đã tổ chức nhiều hoạt động như thăm khám, chữa bệnh cho 150 trường hợp; trao 76 suất học bổng với tổng trị giá 91 triệu đồng; trồng 600 cây xanh; làm đẹp khuôn viên một số trường học...

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Cũng theo anh Nguyễn Thanh Hoài, ngoài "điểm nhấn" tình nguyện hè, trong năm qua ĐVTN huyện Phú Vang triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Điển hình như xây dựng điểm vui chơi dành cho trẻ em ở xã Phú Mậu rộng gần 1.000m2 với 20 mô hình vui chơi, vận động như: bập bênh, xích đu, ống chui, mô hình leo trèo... “Phú Mậu chưa có điểm vui chơi tập trung cho các em. Đối với trẻ em nghèo, được đến các công viên ở trung tâm TP. Huế là một điều xa xỉ. Đó là điều khiến chúng tôi suy nghĩ. Nhà văn hóa xã vẫn còn khoảng đất trống rất rộng chưa tận dụng hết, có thể xây dựng điểm vui chơi. Sau khi ý tưởng của chúng tôi được lãnh đạo chính quyền địa phương nhất trí, Ban Chấp hành Xã đoàn Phú Mậu kêu gọi tất cả ĐVTN trên địa bàn vận động kinh phí, góp sức xây dựng”, chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Bí thư Xã đoàn Phú Mậu chia sẻ.

Đó cũng là nỗ lực của ĐVTN xã Phú Mỹ. Những lưng áo ướt mồ hôi, nhưng các bạn vẫn miệt mài chụm đầu cùng nhau làm việc để hoàn thành điểm vui chơi cho trẻ em tại thôn Vinh Vệ. “Hiện điểm vui chơi tại thôn Vinh Vệ đã hoàn thành. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng thêm điểm vui chơi khác cho các em tại một trường học trên địa bàn xã”- anh Dương Viết Tiến Huy, Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ nói.

DUY TRÍ - THÙY LINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top