ClockThứ Bảy, 26/03/2022 06:45

Tuổi trẻ sáng tạo vì cộng đồng

TTH - Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, Tháng Thanh niên năm nay tập trung phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa.

300 sinh viên Trường ĐH Nông lâm ra quân chiến dịch tình nguyện hèTriển lãm 36 tác phẩm mỹ thuật của tác giả trẻTuổi trẻ TP. Huế tham gia đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộngTuổi trẻ chung sức vì cộng đồng“Tuổi trẻ sáng tạo” và hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”

Đoàn viên ra quân trồng cây xanh tại bãi biển Thuận An hưởng ứng Tháng Thanh niên

Đồng loạt ra quân

Đầu tháng 3 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2022 và phát động đợt thi đua cao điểm Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tại bãi biển Thuận An (TP. Huế).

Tại chương trình, ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa như: tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận 180 triệu đồng ủng hộ “Tủ mỳ 0 đồng” từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Thừa Thiên Huế.

Hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, đội hình thu gom rác trên đội thuyền giã cào, với những thành viên là ngư dân, đoàn viên thanh niên thuộc phường Thuận An và mô hình “Thùng rác phân loại rác tái chế” cũng được ra mắt và đi vào hoạt động trong dịp này. Hơn 200 đoàn viên, thanh niên đến từ nhiều đơn vị đã ra quân trồng cây xanh và dọn dẹp vệ sinh dọc bờ biển Thuận An.

Hăng hái thu gom rác tại bờ biển, em Trần Thu Trang, đoàn viên đến từ phường Thuận An chia sẻ, các hoạt động trong Tháng Thanh niên được triển khai gắn liền với lợi ích chung của người dân, đây cũng là động lực để những đoàn viên trẻ sẵn sàng cống hiến, mang lại những giá trị thiện nguyện cho cộng đồng.

Ngay sau lễ ra quân của Tỉnh đoàn, các huyện, thị, Thành đoàn cũng đồng loạt phát động ra quân Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực.

Tại huyện miền núi Nam Đông, Bí thư Huyện đoàn Hồ Thị Hằng cho biết, Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ Nam Đông tập trung vào chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”. Các hoạt động sẽ nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên.

Tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nam Đông phối hợp với Đoàn Công ty Điện lực tỉnh tặng “Sân vui chơi thiếu nhi” trị giá 20 triệu đồng; trao tặng 150 cây giống cho hộ gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100 bộ áo quần, 200 quyển vở và 100 khăn quàng đỏ cho Liên đội tiểu học Thượng Long và Trường mầm non Thượng Long; chi đoàn các cơ quan trên địa bàn huyện tặng “Tuyến đường ánh sáng nông thôn mới” trị giá 5 triệu đồng.

Với Huyện đoàn Phong Điền, Tháng Thanh niên 2022 trở thành đợt cao điểm để tuổi trẻ ra sức thể hiện nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo với nhiều hoạt động sôi nổi, công trình, phần việc thiết thực trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Huyện đoàn đã phối hợp với Chi đoàn Vicosilica trao tặng 2 chiếc xe đạp cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường tiểu học Hương Lâm; phối hợp tặng 10 suất học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng) và 10 thùng sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn xã Phong An. Cũng nhân dịp này, Huyện đoàn Phong Điền đã trao biểu trưng công trình Tháng Thanh niên cho Xã đoàn Phong An với kinh phí 5 triệu đồng.

Thiết thực, ý nghĩa

Bà Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn cho biết, với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, Tháng Thanh niên tập trung phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương trong bối cảnh thích ứng với tình hình dịch bệnh; vừa thực hiện mục tiêu kép phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, với phương châm “Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng”. Qua đó, tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ chú trọng thực hiện các công trình, phần việc, ứng dụng công nghệ mới, tham gia vào quá trình thực hiện chuyển đổi số và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả sau đại dịch.

Ngoài các hoạt động trọng tâm được chỉ đạo thực hiện đồng loạt, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên mang “màu sắc” của tuổi trẻ trên từng lĩnh vực cụ thể. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là chỉ đạo tổ chức Đại hội Đoàn các cấp diễn ra đúng chủ trương, tinh thần, hướng dẫn của cấp trên.

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng phát động Đợt thi đua cao điểm thực hiện trong 90 ngày (từ tháng 3 đến tháng 6/2022), với mục tiêu trọng tâm là tiếp tục tổ chức các hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, chú trọng thực hiện các công trình, phần việc lan tỏa “Ngày Chủ nhật xanh”; ứng dụng công nghệ mới, tham gia vào quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Đồng thời, tăng cường thi đua, hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học, đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, phát huy tinh thần sáng tạo, tự tin khởi nghiệp, lập nghiệp; tích cực tham gia các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh sau dịch bệnh.

Trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã chủ động thực hiện cụ thể hóa từng nội dung đến từng cơ sở, nhanh chóng bắt tay vào thực hiện những công trình, phần việc một cách thực chất, hiệu quả gắn với nhu cầu, điều kiện thực tế của từng địa phương.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top