ClockThứ Ba, 26/05/2020 08:35

Tuổi xế chiều đau ốm, không nơi nương tựa

TTH - Không có gia đình, không có sức khỏe, gần 60 tuổi, ông Phan Bá Linh, ở thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang không thể lao động, kiếm sống.

Người cha bệnh tật và 6 đứa trẻMong một lần được nghe con gọi lại “ba ơi”

Ông Phan Bá Linh không còn khả năng lao động do cơ thể mang nhiều bệnh tật

Trong căn nhà tình nghĩa của cha mẹ ông được chính quyền địa phương hỗ trợ xây cho hộ nghèo từ năm 2000, những tia nắng chiếu qua một vài lỗ thủng trên mái tôn khiến cho cái nóng ngày hè càng thêm gay gắt. Cán bộ mặt trận xã cho biết, ông Linh giờ không còn khả năng lao động, lại không có người thân để nương tựa nên rất cần sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng.

Thể lực không tốt, từ nhỏ thường xuyên đau ốm, có lẽ vì thế mà ông Linh không lấy được vợ. Trước đây, ông từng theo nghề chài lưới, vì kham không nổi công việc nên gần cả cuộc đời phải sống phụ thuộc cha mẹ. Sau khi cha mẹ qua đời, phải tự lo cho bản thân, cố lắm mỗi tháng ông cũng chỉ đi làm thuê làm mướn được mươi ngày. Ông chủ yếu làm các công việc vặt, không đòi hỏi sức khỏe nhiều nên thu nhập không đáng là bao. Tiền bạc kiếm đủ ăn đã khó, bệnh tật thì ngày một nhiều như bệnh khớp, thoái hóa cột sống nặng… khiến ông mất hoàn toàn khả năng lao động.

Những lúc có thể gượng được, ông Linh gắng ra đường nhặt nhạnh chai lọ nhựa bán được đồng nào hay đồng đó. Bà con trong thôn ai thương cho gì ăn nấy, còn lại thì phải chấp nhận bữa đói bữa no, nhưng điều ông lo nhất là: “Ăn thì củ sắn củ khoai cũng qua bữa, nhưng do bệnh tình cứ tái phát thường xuyên; mùa hè thì thở không nổi; mùa đông, có hôm cơ thể đau nhức đến tận xương tủy, mà nhà chỗ nào cũng dột ướt sũng… Tui chỉ sợ, lỡ mình có chuyện chi thì không ai biết”.

Trước hoàn cảnh khó khăn của ông Linh, chúng tôi rất mong các tổ chức, cá nhân quan tâm hỗ trợ để người đàn ông tội nghiệp này vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: ông Phan Bá Linh, thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ ông Linh, huyện Phú Vang).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Return to top