Thể thao

Tưởng dễ, hóa khó

ClockChủ Nhật, 29/09/2019 06:43
TTH - Nằm chung bảng với 3 đội Đông Nam Á (Thái Lan, Indonesia và Malaysia) cùng UAE tưởng dễ, ai ngờ cũng bởi “đồng lạng, đồng cân” nên cuộc săn lùng tấm vé dự tiếp vòng loại thứ 3 World Cup 2022 càng sát phạt và khó gặm với thầy trò Park Hang - seo.

Ngày ấy xa rồiChờ người Thái ở lượt về

Tân binh Nguyễn Việt Phong. Ảnh: vietnamnet.vn

Sau trận ra quân hòa không bàn thắng trước kình địch Thái Lan trên sân khách, tuyển Việt Nam được nghỉ lượt. Đó cũng là lúc để các đối thủ tăng tốc. UAE chơi trận đầu tiên trước Malaysia và không quá khó để đút túi 3 điểm. Thái Lan đả bại Indonesia 3 bàn không gỡ. Cục diện bảng G sau 2 lượt đấu, Việt Nam nằm ở vị trí áp chót, trong khi Thái Lan và UAE đoạt lấy 2 vị trí đầu bảng.

Cũng bởi cái thế cam go đang hiện hữu, cho nên dù còn hơn 2 tuần nữa mới tiếp đón Malaysia trên sân Mỹ Đình và trong tình thế các tuyển thủ còn đang tất bật ở câu lạc bộ, ông Park Hang - seo đã vội vàng hội quân. 32 cái tên đã được gọi và trong số đó, ông Park Hang - seo và các cộng sự đã gây không ít bất ngờ dành cho giới hâm mộ.

Đầu tiên là bên cạnh những cái tên quen thuộc, như Quang Hải hay Công Phượng, là sự chào đón trở lại của một loạt tuyển thủ, như Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân, Ngô Hoàng Thịnh, Phạm Xuân Mạnh, Trần Nguyên Mạnh... Trường hợp của Võ Huy Toàn và Mạc Hồng Quân khiến nhiều người bất ngờ. Võ Huy Toàn chỉ vừa trở lại thi đấu ở giai đoạn lượt về tại V.League 2019 sau một thời gian dài chấn thương.

Sự xuất hiện gây ngỡ ngàng nhất là các “ca” lên tuyển của Tô Văn Vũ, Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Việt Phong... Tô Văn Vũ đã bị chấn thương và có nguy cơ… lỡ đò. Đặng Anh Tuấn được biết đến là một tiền vệ tài hoa của SHB Đà Nẵng. Nguyễn Công Thành là cái tên nổi bật trong thành phần CLB TP. Hồ Chí Minh vững vàng ở vị trí thứ 2 V.League 2019. Chỉ có tiền đạo Nguyễn Việt Phong đang khoác áo Viettel được xem là... khá vô danh.

Trong tháng 10 đến, sau khi đón tiếp Malaysia trên sân nhà, thầy trò Park Hang - seo sẽ có chuyến làm khách trên sân của Indonesia. Nếu giành được kết quả tốt trong hai trận đấu này, tuyển Việt Nam mới có thể mơ đến việc cạnh tranh hai vị trí đầu bảng. Còn sang tháng 11, tuyển Việt Nam lần lượt gặp UAE và Thái Lan trên sân nhà. Đây là lúc thầy trò ông Park phải tận dụng triệt để yếu tố sân nhà để giành được điểm số cao nhất có thể.

Vượt qua thử thách ở tháng 11 suôn sẻ, tuyển Việt Nam sẽ sáng cửa đi tiếp. Ba trận đấu còn lại của tuyển Việt Nam diễn ra vào năm 2020, trong đó có hai trận diễn ra vào tháng 6. Bước đệm để tuyển Việt Nam bước vào tháng 6 quyết định sẽ là trận đấu gặp chủ nhà Malaysia. Hai trận đấu còn lại lần lượt là các cuộc đối đầu với Indonesia (sân nhà) và UAE (sân khách).

Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trải qua nhiều trận đấu và kéo dài. Điều quan trọng là các đội bóng phải giữ được sự ổn định và tất nhiên, đường dài mới biết ngựa hay, khó thật đó, nên cũng cần một chút may mắn để đi tiếp.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm xúc vui dần

Sau những khởi đầu không mấy suôn sẻ, cuối cùng thầy trò ông Philippe Troussier cũng đã có những chiến thắng.

Cảm xúc vui dần
World Cup 2022 & đoạn kết ngọt ngào cho Argentina

World Cup 2022 vừa kết thúc với trận cầu đỉnh cao giữa tuyển Argentina và Pháp. Đội bóng “xứ Tango” là nhà vô địch mới nhưng một điều làm người hâm mộ bóng đá toàn thế giới thoả lòng hơn là ngôi sao Messi tuyên bố sẽ không giải nghệ mà tiếp tục khoác áo tuyển Argentina sau thành công trên đất Qatar.

World Cup 2022  đoạn kết ngọt ngào cho Argentina
Loạt sút luân lưu

Hai trong số 4 trận đấu ở vòng tứ kết giành vé vào bán kết World Cup 2022 được định đoạt bằng loạt sút luân lưu.

Loạt sút luân lưu
Vòng bán kết World Cup 2022: Argentina - Croatia
Đại chiến của hai kẻ mạnh

Lionel Messi và đồng đội đang tìm đường tới chức vô địch World Cup nhưng sẽ phải gặp thách thức trước một Croatia được truyền cảm hứng từ sự xuất sắc bền bỉ của Luka Modric. Đại chiến của hai kẻ mạnh sẽ diễn ra vào rạng sáng 14/12 và chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Đại chiến của hai kẻ mạnh
Trái bóng Al Hilm chờ đợi cuộc đua vua phá lưới

Kylian Mbappe đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2022 với 5 bàn, nhưng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Olivier Giroud và Lionel Messi cùng một số cái tên khác. Điều đặc biệt là kể từ vòng bán kết, trái bóng Al Hilm có nghĩa là “Giấc mơ” sẽ đồng hành cùng họ trong cuộc đua danh hiệu cao quý.

Trái bóng Al Hilm chờ đợi cuộc đua vua phá lưới
Return to top