ClockThứ Sáu, 26/12/2014 23:02

Tưởng khách hàng, ai ngờ ăn trộm

TTH - Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 19-12, đang ngồi bán quán (ở số 9 đường Thanh Hải, phường Thủy Xuân, TP Huế) với các mặt hàng: nước giải khát, bia, bánh kẹo..., bà Phạm Thị Ch vào phía sau nhà để đi vệ sinh. Chỉ trong vòng vài phút, 2 thanh niên từ đâu xuất hiện. Một thanh niên ngồi trên xe máy chờ sẵn, một thanh niên vào quán bưng 4 thùng bia chất lên xe. Người dân ở quán gần đối diện thấy lạ, bèn gọi tên bà Ch, thì 2 thanh niên kia vội vàng rú xe chạy mất cùng với những thùng bia. Kể chuyện này với chúng tôi, bà Ch chậc lưỡi: “Ăn cướp chứ không phải ăn trộm nữa”. Theo lời bà, đây là lần thứ 3 trong năm 2014 bà bị kẻ xấu vào quán. Hai lần trước chúng cũng trộm của bà 2 thùng bia, 2 thùng nước ngọt...

Cách đây không lâu, tại tổ 17 phường Thủy Xuân cũng diễn ra sự việc tương tự. Khoảng 13 giờ trưa, chị Phạm Thị Ph đang ngồi trong nhà thì thấy 2 thanh niên chạy xe máy đến quán của mình trước mặt nhà. Chúng dừng xe, chất 4 thùng bia phía sau rồi rú xe chạy thẳng. Chị Ph ú ớ không tin chuyện xảy ra trước mắt. Chị cứ ngỡ khách đến mua hàng, ai ngờ lại có kẻ cướp giữa ban ngày. Sau đó, 2 thanh niên này lại “ghé thăm” quán chị, nhưng thấy có người nên chúng đã tìm cách tẩu thoát.

Qua thông tin chúng tôi nắm được, thời gian gần đây, lợi dụng địa bàn vắng vẻ, sự sơ hở của người dân, kẻ xấu đã tìm đến một số hàng quán để ăn trộm, chủ yếu là trộm bia. Vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc của cơ quan công an, các chủ quán cần đề phòng cảnh giác, có biện pháp bảo vệ tài sản của mình, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.
Thùy Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lên án hành vi báo thông tin giả

Theo lực lượng chức năng, có không ít người dân đã gọi điện đến số điện thoại của các đơn vị 113 (cảnh sát phản ứng nhanh), 114 (cứu hỏa), 115 (hỗ trợ cấp cứu) và các đơn vị công an để báo thông tin giả, tin không đúng sự thật gây phiền toái, tốn công sức, vật chất; gây bất ổn đến tình hình xã hội.

Lên án hành vi báo thông tin giả
Return to top