ClockThứ Hai, 06/11/2017 14:26

Tương lai thế giới phụ thuộc rất lớn vào thế hệ trẻ

TTH.VN - Diễn đàn Tiếng nói Tương lai APEC 2017 (VOF 2017) khai mạc sáng 6/11 tại Đại học Đà Nẵng, với hàng trăm đại biểu tham dự. Trong vai trò thành phố chủ nhà, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã tới tham dự và phát biểu khai mạc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm bên cạnh biểu tượng của Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 

“Thành phố Đà Nẵng rất vinh dự là địa điểm tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đây là thành quả từ quá trình nỗ lực của chính quyền thành phố về mọi mặt, từ đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất, nguồn nhân lực cũng như các yếu tố khác để có thể đón tiếp các nhà lãnh đạo cao nhất của các nền kinh tế APEC cũng như các đại biểu quốc tế”, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định.

Với Diễn đàn VOF 2017, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, 180 đại biểu thuộc 17 nền kinh tế thành viên APEC dự diễn đàn đều đã chứng minh được vốn kiến thức tuyệt vời về chính trị - kinh tế, lịch sử, văn hóa - xã hội cũng như kỹ năng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh. Đây là thành tựu đáng khích lệ của những người trẻ.

Tuy nhiên, Chủ tịch Đà Nẵng cũng nhấn mạnh thế giới cũng đang tồn tại rất nhiều vấn đề mang tính chất toàn cầu, đòi hỏi sự chung tay, góp sức của tất cả mọi người để cùng giải quyết.

“Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động mạnh mẽ trên phạm vi toàn thế giới với những cơ hội phát triển to lớn nhưng cũng có những thách thức đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy và khả năng sáng tạo của con người. Tương lai thế giới phụ thuộc rất lớn vào thế hệ trẻ, những người sở hữu tri thức, nguồn năng lượng dồi dào và sự sáng tạo không giới hạn”, ông Thơ nêu bật tầm quan trọng của Diễn đàn VOF 2017 trong khuôn khổ tuần lễ cấp cao.

Ông James Soh, đồng Chủ tịch Hội đồng Lãnh đạo Tiếng nói APEC phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu chào mừng sự kiện VOF 2017, ông James Soh, đồng Chủ tịch Hội đồng Lãnh đạo Tiếng nói APEC nhấn mạnh tầm quan trọng của các sự kiện VOF hàng năm như một thời cơ để những lãnh đạo trẻ tương lai tìm hiểu sâu sắc hơn về thế hệ của mình, về các nền kinh tế khác và phát triển tầm nhìn cho tương lai.

Chủ tịch Hội đồng Lãnh đạo Tiếng nói APEC nhấn mạnh, ưu tiên của những người trẻ ngày nay là "làm thế nào để mang đại gia đình châu Á - Thái Bình Dương của chúng ta đến một tương lai tốt đẹp hơn".  

Tại sự kiện khai mạc VOF 2017 hôm 6/11, ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Trung ương cũng có những chia sẻ về tầm nhìn của người trẻ APEC.

Ông Nguyễn Long Hải nhấn mạnh, những thách thức người trẻ cũng như các nền kinh tế thành viên APEC đang đối mặt, từ khủng hoảng kinh tế, biến đổi khí hậu, những bất ổn địa chính trị cho đến thách thức đặc trưng của thời đại số là an ninh mạng.

Tuy nhiên, sự kiện VOF 2017 lần này là dịp để thanh niên châu Á - Thái Bình Dương giao lưu, tìm hiểu về nhau và trao đổi giải pháp để cùng phát triển, và hoàn thành mục tiêu đúng như tinh thần của sự kiện là "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung".

Cũng tại buổi lễ này, Chủ tịch Hội đồng Lãnh đạo Tiếng nói APEC James Soh đại diện trao kỷ niệm chương cho Đại học Đà Nẵng.

Các đại biểu tham dự diễn đàn

Ra mắt lần đầu từ năm 1998 ở Malaysia, VOF là một cuộc họp của những người trẻ trong khu vực, lấy mục tiêu thúc đẩy trao đổi giữa sinh viên từ các nền kinh tế APEC.

Trong những năm gần đây, sự kiện được tổ chức thường niên cùng Tuần lễ Cấp cao APEC này là nơi người trẻ hiểu hơn về APEC, mở rộng tầm nhìn, thôi thúc lòng nhiệt huyết về vai trò lãnh đạo tương lai, cũng như khuyến khích giao lưu văn hóa sâu sắc giữa các nền kinh tế.

Diễn ra từ 6-10/11, VOF 2017 hướng tới mục tiêu tăng cường hiểu biết về các mục tiêu và mục đích APEC, đóng góp vào quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa thanh niên tại các nền kinh tế APEC cũng như trao đổi quan điểm, kiến thức về các vấn đề toàn cầu, nâng cao vai trò của thanh niên cũng như tạo điều kiện để thanh niên được đề đạt nguyện vọng tới các nhà lãnh đạo APEC.

Tin, ảnh: Phong Bình- Thảo Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh
Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

Chuối là loại trái cây tươi được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới, với kim ngạch thương mại toàn cầu trị giá hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với những thách thức, từ tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu đến chi phí tăng cao, sức mua của người tiêu dùng giảm và các loại nấm phá hoại; trong bối cảnh đó, Diễn đàn Chuối Thế giới (WBF) tổ chức hội nghị toàn cầu từ ngày 12 - 13/3 tại thủ đô Rome (Italy).

Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức
Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), ngày 11/3 Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ năm 2024.

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

TIN MỚI

Return to top