ClockThứ Ba, 04/08/2015 07:16

Tưởng niệm 10 năm ngày mất nhà thơ, nhà báo Thái Ngọc San

TTH.VN - Chiều 3/8, tại trụ sở Hội Nhà báo, Tạp chí Sông Hương phối hợp với văn phòng Báo Thanh Niên tại Huế cùng gia đình tổ chức buổi gặp mặt tưởng niệm và ra mắt tập thơ tình “Gửi xinh tươi” của nhà thơ, nhà báo Thái Ngọc San nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất của ông (2005-2015).

 
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc phát biểu cảm tưởng tại buổi tưởng niệm

Tập thơ “Gửi xinh tươi” gồm 36 bài thơ do NXB Thuận Hóa ấn hành. Trong đó, có nhiều bài đã in trên các báo, tạp chí văn học trước và sau năm 1975, nhưng cũng có nhiều bài thơ ông viết trong sổ tay được gia đình lưu giữ và chưa từng công bố. Tập thơ không dày nhưng đầy ắp yêu thương và kỷ niệm mà nhà thơ, nhà báo Thái Ngọc San đã để lại.

Nhà thơ, nhà báo Thái Ngọc San sinh năm 1947, quê ở Lệ Thủy, Quảng Bình nhưng toàn bộ cuộc đời của ông chủ yếu sống và làm việc tại Huế. Ông là một trong những người đứng tên thành lập Tạp chí Sông Hương và góp công đưa tạp chí đến đỉnh cao những năm 1983-1989. Từ năm 1990 đến khi qua đời, ông làm đại diện báo Thanh Niên tại Huế. Đã tròn 10 năm ngày nhà thơ, nhà báo Thái Ngọc San đi xa nhưng năm nào đến ngày giỗ, bạn bè cũng quây quần về Huế.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
220 năm quốc hiệu Việt Nam

“220 năm quốc hiệu Việt Nam – những chặng đường lịch sử (1804-2024)” là chủ đề cuộc hội thảo khoa học do Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức, diễn ra sáng 23/4 tại TP. Huế.

220 năm quốc hiệu Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top