ClockChủ Nhật, 13/09/2015 16:56

Tưởng niệm 70 năm ngày học giả Phạm Quỳnh qua đời

TTH - Sáng 13/9, tại chùa Vạn Phước (TP Huế), Hội đồng họ Phạm và gia đình nhạc sĩ Phạm Tuyên đã tổ chức lễ tưởng niệm 70 ngày qua đời của học giả-nhà văn hóa Phạm Quỳnh (1945-2015). Dự lễ tưởng niệm có nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, nhà sử học Dương Trung Quốc cùng đông đảo các nhà nghiên cứu, báo giới, văn nghệ sĩ, thân hữu và con cháu trong gia tộc họ Phạm.
 
 Dâng hương, tưởng niệm tại mộ phần cụ Thượng Chi Phạm Quỳnh

 Sau lễ dâng hương, phát biểu cảm tưởng bên mộ phần học giả Phạm Quỳnh là lễ cầu siêu tại chùa Vạn Phước. Tại đây, Hội đồng họ Phạm và gia đình cũng đồng thời cho ra mắt sách “Phạm Quỳnh- Những góc nhìn từ Huế”. Sách do các nhà báo Hoàng Phước, Thanh Tùng, Thủy Trường thực hiện, NXB Thuận Hóa ấn hành. “Phạm Quỳnh- Những góc nhìn từ Huế” tập hợp những bài báo, bài nghiên cứu góp phần nhận diện lại nhân thân cụ Thượng Chi Phạm Quỳnh- con người mà như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói với những người con của cụ Phạm: “Cụ Phạm là con người của lịch sử, sẽ được lịch sử đánh giá lại sau này”...

Tin, ảnh: PV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia

Nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin – Truyền thông, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Sách Huế trong Hội Sách Quốc gia
Return to top