ClockThứ Ba, 04/04/2017 11:19

Tượng Phật đào được ở Phú Lộc có khả năng giả cổ

TTH.VN - Tượng Phật do một hộ dân ở xã Lộc Thủy đào được trong quá trình làm vườn có khả năng là tượng giả cổ. Đó là nhận định được đại diện Bảo tàng Lịch sử tỉnh cho biết vào sáng 4/4 sau khi kiểm tra, đánh giá.

Phú Lộc: Người dân phát hiện tượng Phật bằng đá trong lúc đào hố trồng cây

Đánh giá ban đầu bước tượng có khả năng giả cổ

Theo đó, sau khi nhận được thông tin, Bảo tàng Lịch sử tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Lộc cùng chính quyền địa phương và kiểm tra, đánh giá bước đầu. Đoàn đánh giá cho rằng, chất liệu tượng không phải đá sa thạch, trọng lượng tượng 21,5kg (sau khi đã cân) khá nhẹ so với đá sa thạch, kỹ thuật chế tác không phải bằng thủ công truyền thống, có dấu hiệu sử dụng máy móc công nghiệp, bởi bề mặt ngoài tượng, chân đế không có dấu hiệu đục đẽo, chạm khắc...

Được biết, khu vực phát hiện nên bức tượng là một vùng đất trạng rộng lớn, nhiều cây cối hoang dại, lịch sử địa phương chưa từng ghi nhận vùng đất này từng có người sinh sống trước đó.

Như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin, trong lúc đào hố để trồng cây, một người dân xã Lộc Thủy đào được tượng Phật bằng đá nói trên. 

Tin, ảnh: Quang Nguyễn 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top