Thế giới

Tường thành được UNESCO xếp hạng ở Syria bị phá huỷ

ClockThứ Hai, 13/07/2015 10:34
TTH.VN - Một vụ nổ vào ngày hôm qua (12/7) trong đường hầm gần thành trì Aleppo ở Syria đã phá huỷ một bức tường của pháo đài là một phần của thành phố Old City được UNESCO xếp hạng, các phương tiện truyền thông nhà nước Syria cho biết.

Hãng tin chính thức SANA và Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, vụ nổ phá hủy một phần bức tường của tòa thành vĩ đại thế kỷ 13 nhìn ra thành phố Old City.


Một phần bức tường của thành trì Appelo bị phá huỷ sau vụ nổ - Ảnh: Telegraph

"Một vụ nổ mạnh diễn ra vào nửa đêm 11/7, làm nổ tung một đường hầm ở thành phố Old City gần thành trì Aleppo," Đài quan sát cho biết. "Vụ nổ khiến một phần bức tường của tòa thành đổ sụp. Vụ nổ diễn ra sau các cuộc đụng độ giữa quân nổi dậy và lực lượng chính phủ đang chiến đấu để kiểm soát các thành phố phía bắc ", giám đốc Đài quan sát Rami Abdel Rahman nói.

Theo tin từ SANA, "những kẻ khủng bố" đã làm nổ tung các đường hầm, làm hư hỏng các thành trì lịch sử. Chính phủ Syria và các phương tiện truyền thông mô tả đó là "những kẻ khủng bố" từ các nhóm vũ trang khác nhau nhằm lật đổ chế độ Tổng thống Bashar al-Assad kể từ năm 2011.

Phiến quân ở Aleppo, thành phố lớn thứ 2 của Syria và là trung tâm thương mại trước chiến tranh, thường thiết lập các vụ nổ trong các đường hầm đào dưới các mục tiêu quân sự trước khi tung ra các cuộc tấn công vào những địa điểm đó.

Thành trì Aleppo, nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử và văn hóa độc nhất vô nhị, với di tích cổ kính nhất là tòa tháp có chiều cao 45m được xây dựng vào thế kỷ 11, là một trong những địa điểm ở Syria được đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESCO.

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất là thành phố cổ Palmyra, nơi bị lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm giữ vào ngày 21/5 vừa qua.

 

Bảo Nghi (lược dịch từ Telegraph & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top