ClockThứ Bảy, 22/12/2018 14:41

“Tượng thờ Hindu giáo: Từ đền tháp Chăm đến chùa miếu Việt” nhận tặng thưởng giải Nhất

TTH.VN - “Tượng thờ Hindu giáo: từ đền tháp Chăm đến chùa miếu Việt” (NXB Thuận Hóa phát hành) do nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Thông chủ biên cùng nhóm tác giả khác vinh dự được Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam trao bằng chứng nhận tặng thưởng giải Nhất.

Bản lĩnh văn hóa miền TrungA Lưới bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thốngTọa đàm về Di sản văn hóa làng Nguyệt Biều và Hương Cần

Thông tin trên được nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Thông cho biết chiều 22/12. Đây được xem như một công trình sau 10 năm nghiên cứu theo phương thức xã hội hóa, góp thêm tư liệu và góc nhìn về vấn đề tiếp xúc, giao lưu văn hóa Việt – Chăm trong đời sống làng xã miền Trung. Từ việc trình bày các quan điểm nghiên cứu, bối cảnh lịch sử, kết quả khảo sát, công trình đã đi sâu nghiên cứu các hiện tượng Hindu giáo ở các cơ sở tín ngưỡng hiện nay.

Ở cuốn sách này, người đọc sẽ thấy được rất nhiều tư liệu quý sinh động gắn liền quá trình điền dã tận nhiều làng xã từ Quảng Bình đến Quảng Nam với 222 ảnh chụp các bức tượng, cơ sở tín ngưỡng đền, miếu, chùa, nhà thờ....

Cuốn sách từng ra mắt tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế vào cuối năm 2017. Ngay khi vừa ra mắt, đã nhận được khá nhiều ý kiến của các chuyên gia, nhà văn hóa, nghiên cứu. Đa số đánh giá đây là cuốn sách thú vị, mở ra một hướng nghiên cứu tiếp theo cho những ai yêu thích vấn đề này.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top