Thế giới

Tuyên bố của các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN về tình hình lũ lụt ở Trung Quốc

ClockThứ Sáu, 17/07/2020 09:58
Theo đề xuất của Việt Nam, Chủ tịch ASEAN, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra Tuyên bố về tình hình lũ lụt tại Trung Quốc.

Thiệt hại kinh tế do thiên tai trong thập kỷ qua tăng cao kỷ lụcTrung Quốc: ASEAN tiếp tục là đối tác thương mại số 1Kinh tế Trung Quốc hồi phục trong quý II sau những tác động của COVID-19

Trong tuyên bố, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc tới chính phủ và nhân dân Trung Quốc trước những tổn thất to lớn về tính mạng, nhà cửa, tài sản do mưa lũ gây ra, cũng như việc hàng triệu người dân phải đi sơ tán.

Mưa lớn gây ngập ở Vũ Hán. (Ảnh: China Daily)

Chia sẻ những khó khăn này, ASEAN bày tỏ tin tưởng Trung Quốc sẽ nhanh chóng vượt qua thách thức và khắc phục những thiệt hại do thiên tai gây ra. ASEAN cũng khẳng định tình đoàn kết và cam kết sẵn sàng hỗ trợ Trung Quốc trong thời điểm khó khăn hiện nay.

Đây là lần thứ tư các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra Tuyên bố riêng trong năm 2020 thể hiện quan điểm chung về các vụ việc, tình hình khẩn cấp ở khu vực và thế giới. Trước đó, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra tuyên bố riêng về căng thẳng Mỹ-Iran (01/2020), thảm hoạ cháy rừng tại Australia (1/2020) và sạt lở mỏ khai thác ngọc tại bang Kachin, Myanmar (7/2020)./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top