ClockThứ Năm, 22/06/2017 10:56

Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố

Đại diện VNPT xác nhận tuyến cáp quang biển APG vừa gặp sự cố, khiến cho việc truy cập internet đi quốc tế qua hướng này gặp khó khăn.

Mất hơn một tháng để sửa cáp quang AAGKết nối Internet tiếp tục chậm vì sự cố cáp AAGTuyến cáp quang biển AAG lại gặp sự cốĐã khôi phục hoàn toàn cáp quang biển AAGBa tuyến cáp quang biển đồng loạt gặp sự cố

Theo đó, VNPT cho biết vào chiều tối 20.6, tuyến cáp quang biển APG hướng từ Đà Nẵng đi quốc tế (Mỹ, Nhật, Hồng Kông) đã bị sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet quốc tế vào một số giờ cao điểm.

Hiện tại, VNPT đang phối hợp với các đối tác quốc tế xác minh nguyên nhân sự cố và có kế hoạch cụ thể về việc xử lý lỗi, khắc phục sự cố sớm nhất có thể.

Sự cố có thể ảnh hưởng tới chất lượng kết nối đi quốc tế, đặc biệt tại các tỉnh miền Trung. Hiện VNPT đã chủ động định tuyến các kênh của khách hàng bị ảnh hưởng sang các tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SMW-3, AAG và tuyến CSC (cáp chạy trên đất liền).

Được biết, APG (Asia Pacific Gateway) là tuyến cáp quang biển có lưu lượng lớn nhất đang hoạt động tại khu vực châu Á, băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới Thái Bình Dương, đi qua 9 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines

Cuối tuần qua, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ra lệnh đình chỉ tạm thời một số máy bay Boeing 737 MAX 9 do các hãng hàng không Mỹ khai thác hoặc trên lãnh thổ Mỹ. Lệnh được ban hành sau sự cố ngày 5/1, khi một phần thân của máy bay được hãng hàng không Alaska Airlines sử dụng để chở 171 hành khách nổ tung và bung ra trên không trung.

Nhiều nước tạm ngưng hoạt động máy bay Boeing sau sự cố của Alaska Airlines
Quản lý chặt và ứng phó sự cố bức xạ

Bên cạnh những lợi ích mang lại, việc phát triển ứng dụng bức xạ tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và môi trường. Để đảm bảo an toàn bức xạ (ATBX), ngành chức năng cùng đơn vị sử dụng tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ và có những biện pháp phòng ngừa, ứng phó thích hợp.

Quản lý chặt và ứng phó sự cố bức xạ
Thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

Ngày 24/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức lớp tập huấn "Công tác thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh" cho đại diện cán bộ phụ trách an toàn bức xạ (ATBX), nhân viên bức xạ tại các cơ sở trên địa bàn.

Thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân
Tuyên truyền pháp luật liên quan về tìm kiếm cứu nạn trên biển

Ngày 19/7, tại phường Thuận An (TP. Huế), Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn chủ trì, phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Thuận An…, tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan về tìm kiếm cứu nạn trên biển và phòng ngừa, ứng phó, khắc phục sự cố, thảm họa tràn dầu, hóa chất độc xạ năm 2023 cho người dân trên địa bàn.

Tuyên truyền pháp luật liên quan về tìm kiếm cứu nạn trên biển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top