ClockChủ Nhật, 07/05/2017 14:46

Tuyển chọn 630 nam sinh viên tốt nghiệp năm 2017 đào tạo sĩ quan dự bị

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giao cho 23 trường đại học tổ chức tuyển chọn nam sinh viên tốt nghiệp năm 2017 có đủ điều kiện để đi đào tạo.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Bộ GDĐT

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức Hội nghị, hội thảo đánh giá công tác tuyển sinh đào tạo sĩ quan dự bị năm 2016 và giao chỉ tiêu nhiệm vụ tuyển sinh đi đào tạo sĩ quan dự bị năm 2017. Thứ trưởng Bùi Văn Ga tham dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Theo nhu cầu của Bộ Quốc phòng, năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giao chỉ tiêu tuyển sinh 630 sinh viên cho 24 trường đại học. Kết quả đã có 607 chỉ tiêu tham gia đào tạo, đạt trên 96%.

Năm nay, chỉ tiêu đào tạo không đổi, vẫn sẽ giữ mở mức 630 sinh viên. Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục giao cho 23 trường đại học tổ chức tuyển chọn nam sinh viên tốt nghiệp năm 2017 có đủ điều kiện để đi đào tạo.

Nhìn lại công tác tuyển sinh đào tạo sĩ quan dự bị trong thời gian qua có thể thấy, các đại học, học viện, trường đại học đã thực hiện tốt từ khâu nhận chỉ tiêu, tuyên truyền, xác minh lý lịch, kiểm tra sức khỏe cho đến khi kết thúc khóa đào tạo.

Thường xuyên tổ chức thăm hỏi và tặng quà sinh viên trong thời gian học tập tại các cở sở trong quân đội. Đặc biệt các nhà trường đã thực hiện chính sách ưu tiên giới thiệu việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp khóa đào tạo sĩ quan dự bị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tuyển sinh đào tạo sĩ quan dự bị vẫn tồn tại một số hạn chế như lãnh đạo một số trường chưa quan tâm đến công tác quân sự, quốc phòng dẫn đến chỉ đạo chưa sâu sát, tuyển chọn không đủ chỉ tiêu được giao; một số sinh viên được tuyển chọn không đáp ứng được yêu cầu về sức khỏe; quá trình tuyển chọn chưa tính lực lượng dự phòng vì vậy khi có sự cố không có nguồn thay thế.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng, trong tình hình hiện nay, khi công nghệ đang thay đổi nhanh chóng, đòi hỏi quân đội cũng cần phải theo kịp những thay đổi công nghệ, kỹ thuật quân sự. Bộ Quốc phòng đã đặt ra yêu cầu đào tạo sĩ quan dự bị từ các trường đại học để kịp thời bổ sung nguồn sĩ quan có chất lượng cao phục vụ công tác quốc phòng.

Đây là nhiệm vụ cao cả, do vậy, các nhà trường cần phải làm hết sức mình để hoàn thành chỉ tiêu được giao nhằm góp phần vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Theo Lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Return to top