ClockThứ Hai, 24/04/2017 21:37

Tuyển chọn điều dưỡng, hộ lý sang làm việc, học tập tại Nhật Bản, CHLB Đức

TTH - Triển khai Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJEPA), từ năm 2012 đến nay, Cục Quản lý lao động ngoài nước (QLLĐNN) thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với phía Nhật Bản tuyển chọn và đào tạo tiếng Nhật cho 5 khóa ứng viên điều dưỡng, hộ lý với tổng số 960 người.

Đến nay đã có 470 điều dưỡng, hộ lý đã được sang làm việc tại các cơ sở tiếp nhận của Nhật Bản. Cục QLLĐNN vừa thông báo tuyển chọn ứng viên điều dưỡng, hộ lý Việt Nam thuộc diện được miễn tham gia khóa đào tạo tập trung tại Việt Nam để sang làm việc tại Nhật Bản vào năm 2018. Hạn nộp hồ sơ đợt 1 từ ngày 17/4 đến ngày 12/5/2017, đợt 2 từ 13/5 đến ngày 05/9/2017.

* Chương trình “Tuyển chọn ứng viên điều dưỡng sang học tập và làm việc tại các bệnh viện của Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức – Khóa II” (khóa I được tuyển chọn từ tháng 7/2016 và các ứng viên đang học tiếng Đức tại Việt Nam) tiếp tục thực hiện thí điểm tuyển chọn nhân lực đã tốt nghiệptrung cấp, cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng hoặc đang học từ năm thứ hai trở lên hệ cao đẳng, đại học chuyên ngành điều dưỡng tại Việt Nam. Những ứng viên này sẽ được đưa đi đào tạo chuyên môn điều dưỡng chăm sóc người bệnh tối đa là 3 năm và thi lấy chứng chỉ quốc gia nghề điều dưỡng tại CHLB Đức. Những người được cấp chứng chỉ quốc gia được phép làm việc tại các bệnh viện của CHLB Đức. Hạn nộp hồ sơ từ ngày 15/4 đến hết ngày 15/6/2017.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta

Ngày 11/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Tham dự buổi tọa đàm có hơn 350 đại biểu đại diện cho hơn 1.600 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của Bệnh viện TW Huế và Bệnh viện TW Huế Cơ sở 2.

Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta
Thâm nhập "3 gặp, 4 biết"

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đạt số lượng, chất lượng, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) 9 huyện, thị xã, thành phố Huế phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện tốt công tác thâm nhập "3 gặp, 4 biết" chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy trình.

Thâm nhập 3 gặp, 4 biết
Return to top