ClockThứ Năm, 29/07/2021 16:38

Tuyến dưới cùng tăng tốc

TTH.VN - Tuy không phải có mặt nơi tuyến đầu chống dịch nhưng những cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuyến dưới đang làm ngày làm đêm. Công việc của họ là chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu cách ly, sản xuất phương tiện phục vụ chống dịch...

Sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung mớiSẵn sàng kích hoạt các khu cách ly mới tại TX. Hương ThủySẵn sàng kích hoạt thêm các khu cách ly tập trung tại cấp huyện, cấp xã

Lãnh đạo tỉnh và Bộ CHQS tỉnh kiểm tra tiến độ sản xuất phương tiện phục vụ chống dịch tại Trạm sửa chữa

Tăng tốc

Hơn 10 giờ đêm, khi những ánh đèn của các hộ gia đình dần tắt, nhiều người đã chìm vào giấc ngủ, thì những cán bộ, nhân viên tại Trạm sửa chữa, Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vẫn đang miệt mài với công việc. Đó là tăng tốc đóng giường tầng cho các khu cách ly và sản xuất các phương tiện phục vụ chống dịch như: xe đẩy 3 bánh đưa cơm ở khu cách ly, các khung phun khử khuẩn, vách ngăn chống dịch cho xe đưa đón công dân…

Tiếng cưa, tiếng hàn, cùng những ngọn lửa xì xoẹt lóe sáng một góc không gian Trạm. 22 cán bộ, nhân viên mỗi người một việc ai cũng tập trung cao độ.

Vừa nhanh tay hàn những điểm nối của chiếc giường tầng, Thiếu tá QNCN Trần Quang Chiến, nhân viên Trạm sửa chữa cho biết: "Từ thơi điểm dịch bùng phát trở lại, chúng tôi sản xuất các phương tiện chống dịch liên tục. Mặc dù lượng khối việc nhiều, phải tăng ca, ngày làm việc hơn 12 tiếng nhưng ai cũng xác định đây là nhiệm vụ. Phải gắng hết sức, tăng tốc nhanh nhất có thể. Bởi, so với những người làm nhiệm vụ ở tuyến đầu thì chúng tôi chỉ góp một phần công sức nhỏ bé".

Suốt ngày tiếp xúc với sắt, thép, dụng cụ hàn xì làm việc ở xưởng trong thời tiết nóng bức, nhưng chẳng ai kêu than, các nhân viên Trạm đều nỗ lực hết sức, cùng chung tay, đồng lòng hoàn thành chỉ tiêu trên giao sớm nhất có thể. Bởi với họ, bất cứ nhiệm vụ nào, chỉ cần được đóng góp sức lực cùng cả hệ thống đẩy lùi dịch bệnh thì họ đều cố gắng hết sức.

Đại úy Lưu Thanh Tuấn, Trưởng Trạm sửa chữa cho biết: Để giảm sức cho bộ đội ở các khu cách ly, Trạm đã đóng được hơn 50 chiếc xe đẩy 3 tầng, giúp việc vận chuyển cơm ở các khu cách ly được nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn. Hiện tại, mỗi ngày đơn vị cũng đóng mới thêm 5-6 chiếc vục vụ cho các T mới kích hoạt. Ngoài ra, đơn vị đang tăng tốc đóng mới thêm 300 chiếc giường tầng cho các khu cách ly, dự kiến qua tuần sẽ hoàn tất.

Nhân viên Trạm sửa chữa làm việc hơn 12 tiếng/ngày để sản xuất các vật dụng phục vụ chống dịch

Làm tốt từ khâu chuẩn bị

Ngay sau khi nhận lệnh, Trung úy Trần Văn Tiến, Trung đội trưởng, Trung đội DKZ82, Tiểu đoàn Bộ binh 1 cùng đồng đội tức tốc lên đường, nhận nhiệm vụ thu dọn, chuẩn bị cơ sở vật chất ở các trường đại học để kích hoạt thêm 7 khu cách ly tập trung do Bộ CHQS tỉnh quản lý.

Chỉ trong vài giờ đồng hồ, T8 (Trường Đại học Nông Lâm) và T9 (Đại học Kinh tế) đã được dọn dẹp xong, cơ sở vật chất cũng được bố trí đầy đủ. Các công dân đã kịp thời có chỗ “ngả lưng” sau thời gian dài di chuyển từ các vùng dịch về.

Trung sĩ Nguyễn Quang Quý, Đại đội 2, Tiểu đoàn Bộ binh 1 cho biết: "Vốn cũng quen với công tác chuẩn bị này từ mấy tháng nay, nên giờ ai cũng làm việc rất nhuần nhuyễn, nhanh chóng. Là đội ngũ tuyến dưới, chúng em phải “chạy đua” để hoàn thành công việc sớm nhất có thể để bà con khỏi phải chờ đợi trong thời gian được tiếp nhận".

Chưa đến 1 ngày, 7 khu cách ly tập trung là 7 điểm trường đại học, cao đẳng với sức chứa hơn 3.500 người đã được cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh dọn dẹp, sắp xếp lại phòng học thành phòng cách ly, vận chuyển cơ sở vật chất tương đối đầy đủ để sẵn sàng đón công dân.

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Hiện, Bộ CHQS tỉnh đã kích hoạt và quản lý 14 khu cách ly tập trung (14 T của tỉnh) và 8 khu cách ly tập trung tuyến dưới do lực lượng quân đội các huyện, thị, thành phụ trách.

Quân số hiện đang được điều động làm nhiệm vụ ở các khu cách ly rất nhiều, nên việc chuẩn bị thêm các khu cách ly mới cũng là áp lực đối với đội ngũ tuyến dưới. Với tinh thần khẩn trương, các cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh không những vừa hoàn thành công việc đúng tiến độ, mà còn phải đảm bảo tốt yêu cầu công việc. Các cán bộ, chiến sĩ khi nhận nhiệm vụ luôn nắm rõ phương châm, phải làm tốt từ khâu chuẩn bị, đó là khi bàn giao khu cách ly phải thực sự sạch sẽ, gọn gàng, đảm bảo mọi tiêu chí để phục vụ bà con".

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao 2 nhà tình thương cho hộ khó khăn ở huyện Phong Điền

Ngày 15/3, Sở Ngoại vụ phối hợp với Hiệp hội Bretagne - Việt Nam (Cộng hoà Pháp) tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình ông Hồ Văn Lý (ở thôn Chính An) và ông Nguyễn Văn Vũ (ở thôn Nhất Phong), xã Phong Chương, huyện Phong Điền.

Bàn giao 2 nhà tình thương cho hộ khó khăn ở huyện Phong Điền
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân
Không để bị động trong dịp tết

Các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh chủ động rà soát bổ sung kế hoạch, phương án tác chiến. Trong đó, trọng tâm là luyện tập thuần thục từng phương án kịp thời cơ động xử lý các tình huống, góp phần bảo đảm an toàn khu vực đóng quân và sự bình yên cho Nhân dân vui xuân đón tết.

Không để bị động trong dịp tết
Tròn cả hai vai

Hơn 3 năm lái xe đưa đón cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192 đi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên đất bạn Lào, dù gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh và trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá QNCN Bùi Khắc Trường đã di chuyển hàng ngàn km và luôn bảo đảm an toàn.

Tròn cả hai vai
Nỗ lực bàn giao mặt bằng khởi công Khu chung cư Đống Đa

Sau gần 45 năm đưa vào khai thác, sử dụng, sắp tới các dãy nhà A, B, C thuộc khu chung cư (KCC) Đống Đa sẽ được cải tạo, xây dựng lại theo nguyên tắc xã hội hóa nhằm tạo ra một KCC khang trang, đảm bảo an toàn cho người dân và mỹ quan đô thị cho khu vực trung tâm thành phố.

Nỗ lực bàn giao mặt bằng khởi công Khu chung cư Đống Đa
Return to top