ClockThứ Năm, 20/10/2022 14:16

Tuyên dương 10 gương mặt phụ nữ tiêu biểu: Những "câu chuyện cổ tích" giữa đời thường

TTH.VN - Sáng 20/10, tại lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; Hội LHPN tỉnh tổ chức tuyên dương 10 gương mặt “Phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng” năm 2022.

Đồng hành gìn giữ và phát huy giá trị di sản văn hóaTạo mọi thuận lợi để phụ nữ có điều kiện cống hiến, phát triểnTuyên dương 45 hội viên phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vựcNgười phụ nữ có duyên với khuyến họcTạo cơ hội để phụ nữ đóng góp bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa HuếCó sức khỏe là đẹp

Vai trò của phụ nữ được khẳng định

Bà Tôn Nữ Ánh Tuyết xúc động tại lễ tuyên dương 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Kim Loan nêu rõ, trải qua 92 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, truyền thống vinh quang và vai trò to lớn của phụ nữ tiếp tục được khẳng định, phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN các cấp không ngừng phát triển, lớn mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ đoàn kết, tập hợp, đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.

Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp đó, phụ nữ Thừa Thiên Huế không ngừng nỗ lực học tập, lao động sáng tạo và hội nhập quốc tế; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết, khơi dậy khát vọng và tiềm năng to lớn của phụ nữ, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và là thành viên có trách nhiệm của MTTQ Việt Nam.

Bên cạnh những hoạt động phong trào Hội, các cá nhân tập thể luôn phát huy tinh thần tương thân tương ái chia sẽ khó khăn với hội viên, phụ nữ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội… qua các đợt thiên tai, bão lụt, đại dịch COVID-19, mãi là việc làm ý nghĩa để lại dư âm sâu sắc, ấn tượng đẹp, lan toả những hành động việc làm thiết thực hướng đến vì cộng đồng, xã hội của phụ nữ.

Các điển hình giao lưu tại buổi tuyên dương 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ hoan nghênh Hội LHPN tỉnh lần đầu tiên tổ chức lễ tuyên dương, đề nghị tổ chức thường xuyên hơn, quy mô hơn để "những gương sáng như vậy tỏa ra toàn xã hội". Chúng ta vui mừng khi được nghe về những tấm gương sáng, lan tỏa trong xã hội, làng xã, cộng đồng, gia đình, đó chính là sức mạnh của dân tộc. Sự hy sinh, cống hiến cho cộng đồng cũng là cho quê hương, đất nước, để không để ai bị bỏ lại phía sau.

Tại Hội nghị tuyên dương này, trong rất nhiều  tấm gương phụ nữ đã và đang miệt mài, thầm lặng  giúp đỡ những hoàn cảnh éo le, khó khăn, yếu thế trong xã hội, chúng ta thật sự xúc động và trân trọng biết ơn các bà, các mẹ, các chị - những tấm gương tiêu biểu vì cộng đồng. Tất cả những thành tích đó của các bà, các chị là những bông hoa giữa đời thường nhưng vô cùng rực rỡ đã tô đẹp thêm màu sắc lung linh cho một vườn hoa với những con người sống có trách nhiệm, đầy tình nhân ái, vì mọi người, vì một xã hội tốt đẹp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh và khẳng định, các tấm gương tiêu biểu hôm nay đều là những câu chuyện cổ tích, tấm gương sáng của quê hương, đất nước. Họ chính là vốn quý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Chúng ta cần tiếp tục xây dựng xã hội nhân văn, đầy tình thương, giáo dục cho thế hệ trẻ lòng nhân ái, khơi dậy lòng trắc ẩn, lan tỏa lòng nhân ái "thương người như thể thương thân" trong cộng đồng thông qua những gương điển hình này.

Những "câu chuyện cổ tích" giữa đời thường

Tuyên dương gương phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng tại hội nghị  

Bà Tôn Nữ Ánh Tuyết, một người bán hương ở cạnh lăng Tự Đức đã ngoài 70 tuổi- người được nhiều người biết đến và nể phục vì dành phần lớn lợi nhuận từ bán hương để tặng trẻ em bị bệnh hiểm nghèo. 8 năm qua, đều đặn tháng nào mệ Tuyết cũng vào thăm và tặng quà cho các bệnh nhi điều trị bệnh ung thư vài lần được trích từ tiền lãi bán hương và sự ủng hộ của mạnh thường quân. Ngoài ra, mệ còn gửi tặng tiền mặt từ 15 - 20 triệu đồng cho bệnh nhi ung thư theo cách chia nhỏ rồi bỏ trong bì thư mỗi suất 100.000 đồng...

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Tôn Nữ Ánh Tuyết cho biết, đối với nhiều người có điều kiện thì đó là số tiền nhỏ, nhưng với tôi thì đó là công sức, tấm lòng của nhiều người góp lại để giúp những hoàn cảnh khó khăn đang điều trị lâu dài có thêm động lực và kiên trì chiến đấu với bệnh tật. Kể về những câu chuyện đầy cảm động, mặc dầu năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng bà Tuyết vẫn khẳng định: “Khi mệ còn sức lực, còn tiếp tục buôn bán thì mệ vẫn tiếp tục tích cóp hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh, góp phần lan tỏa tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng”.  

Cô Nguyễn Thị Hồng Phúc là một người trẻ giàu lòng nhân ái được tuyên dương 

Tại lễ tuyên dương có cô Nguyễn Thị Hồng Phúc, một giáo viên trẻ ở xã Lộc Trì (Phú Lộc) nhiều năm qua tự nguyện mở lớp dạy học tình thương, duy trì “nồi cháo tình thương”, vận động quỹ làm từ thiện và phát triển thư viện đọc trên địa bàn. “Được vinh dự là một trong 10 người được tôn vinh đợt này, tôi thật sự xúc động và hạnh phúc. Đây là một vinh dự của cá nhân cũng như gia đình tôi, tạo động lực lớn hơn cho bản thân tôi cũng như nhiều người khác sẽ nêu gương, lan tỏa năng lượng sống tích cực vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng tươi đẹp hơn"- cô Phúc chia sẻ.

Những tấm gương tiêu biểu được tuyên dương lần này là những "câu chuyện cổ tích" giữa đời thường. Đó là mệ Trần Thị Bê (97 tuổi), có gần 25 năm mở lớp làm cô giáo không lương cho hàng trăm học sinh, sinh viên nghèo, nấu cơm miễn phí cho hàng trăm học trò nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Mệ Huỳnh Thị Diệp (90 tuổi), hơn 30 năm hỗ trợ cho 200 sinh viên nghèo ở trọ miễn phí. Là sư cô Liên Nhã, gần 15 năm nay âm thầm làm từ thiện với hàng ngàn suất quà và nuôi trẻ mồ côi. Bà Bạch Thị Ngọc Hạnh 42 năm tự nguyện dạy học cho gần 1.000 trẻ em vạn đò, khu tái định cư. Là các chị Huyên Tôn Nữ Thị Lài và Trần Thị Lộc mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng hơn 43 lần hiến máu.  

Tại hội nghị, những gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2022 vừa được tuyên dương đã gặp mặt, giao lưu với các đại biểu. Đây là những cá nhân đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng, phát triển và sự tiến bộ của phụ nữ Thừa Thiên Huế. Bằng tài năng, nghị lực, sức sáng tạo, các chị, các mẹ, các mệ đã có những thành tích nổi bật, đem lại lợi ích quý báu cho cộng đồng và xã hội.

Bài, ảnh: Thái Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

TIN MỚI

Return to top