ClockThứ Hai, 26/07/2021 16:26

Tuyên dương 24 tập thể xuất sắc trong hoạt động công đoàn

TTH.VN - Sáng 26/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế tổ chức tọa đàm ôn lại truyền thống 92 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2021).

Tuyên dương 31 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểuKhai mạc “Phiên chợ Công đoàn” dành cho đoàn viên, người lao động khó khăn

LĐLĐ TP. Huế tuyên dương các tập thể tiêu biểu

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử vẻ vang của ngành Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn TP.Huế nói riêng qua từng thời kỳ lịch sử.

Những năm qua, phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trên địa bàn TP. Huế được khẳng định rõ nét trong việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, hướng đến việc chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, lao động. Tiêu biểu như thành lập đường dây nóng 24/7 giải đáp thắc mắc kịp thời cho đoàn viên, người lao động; xây dựng và hoạt động có hiệu quả các quỹ như quỹ “Một ngày công vì tuổi thơ”; “Phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng”, “Mái ấm Công đoàn”.

Các chương trình phúc lợi được tổ chức kịp thời hỗ trợ đoàn viên ảnh hưởng thiên tai, dịch COVID-19 như phiên chợ công đoàn, phiên chợ 0 đồng, cây ATM gạo, giới thiệu chuyển đổi việc làm... với tổng kinh phí hàng tỷ đồng. Tại buổi tọa đàm, LĐLĐ TP. Huế đã tuyên dương 24 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn trong thời gian qua.

Dịp này, LĐLĐ TP. Huế đã đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Thau, phường An Tây, TP. Huế. Đây là Mẹ Việt Nam Anh hùng được LĐLĐ TP. Huế nhận phụng dưỡng từ nhiều năm nay.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Chiều 14/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động và nói chuyện truyền thống với 115 chiến sĩ mới (CSM) đang được huấn luyện tại đơn vị.

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

Yêu thích và đam mê thổi sáo từ những ngày còn bé, chàng trai trẻ Đào Bá Sỹ Thiên (sinh năm 1999) đã miệt mài gắn bó với loại nhạc cụ truyền thống này của dân tộc hơn 5 năm nay. Tiếng sáo du dương, bay bổng của Thiên đã để lại nhiều dấu ấn ngọt ngào trong cảm xúc người nghe.

Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống
Return to top