ClockThứ Sáu, 06/01/2012 07:02

Tuyên dương 38 doanh nghiệp xuất sắc năm 2011

TTH - Ngày 5/1, lãnh đạo tỉnh tổ chức gặp mặt tuyên dương, khen thưởng các doanh nghiệp (DN) có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), góp phần phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) trên địa bàn năm 2011. Đến dự có các ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh... và hơn 200 DN.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Cao thông báo những thành quả nổi bật trong năm qua của tỉnh và khẳng định: Trong thành tích đó, cộng đồng DN đã đóng góp hết sức quan trọng cho sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh. Các DN thuộc lĩnh vực công nghiệp đã tạo ra giá trị sản xuất gần 8 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2010. Trong lĩnh vực dịch vụ, các DN đã tạo ra tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên 17 nghìn tỷ đồng, tăng 22,2%, trong đó, khối DN tư nhân đóng góp trên 40%.

 
Các DN xuất khẩu hàng hóa đạt giá trị trên 350 triệu USD, tăng 35,9% so với năm 2010 là mức cao nhất từ trước đến nay ở Thừa Thiên Huế. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, các DN đã và đang nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, tập trung khai thác tiềm năng thế mạnh của một trung tâm văn hóa – du lịch của cả nước, tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng, độc đáo; nhờ vậy, trong điều kiện suy thoái kinh tế toàn cầu, tổng lượt khách đến Huế vẫn tăng gần 7%; trong đó, khách quốc tế tăng 7,6%; doanh thu du lịch tăng trên 25%. Các DN có vốn đầu tư nước ngoài tăng tỷ trọng đóng góp trong tổng sản phẩm của tỉnh từ 8,8% (năm 2005) lên gần 13% (năm 2011), đóng góp trên 30% vào tổng thu ngân sách Nhà nước. 2012 được xác định là “Năm đô thị“-„Năm du lịch quốc gia“ , trọng tâm là Festival 2012-Năm cần tập trung tối đa các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, tạo chuyển biến căn bản diện mạo đô thị Huế và các đô thị vệ tinh, tạo bước đột phá trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Mục tiêu của tỉnh là duy trì mức tăng trưởng ổn định đạt trên 12,2% - 12,5%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 13.500 tỷ đồng, tăng 22,7%; giá trị xuất khẩu hàng hoá trên 400 triệu USD, tăng 6,1%; thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 5000 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 7,5-8%; tạo việc làm mới cho trên 16.600 người... Đây là mức phấn đấu rất cao, lãnh đạo tỉnh mong muốn rằng, với quyết tâm cao, cộng đồng DN sẽ không ngừng nỗ lực vươn lên, vì sự trưởng thành và phát triển của DN; đồng thời, góp sức mình hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH đã đề ra. Tỉnh rất mong các nhà đầu tư, các DN đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đã được cấp phép và tiếp tục giới thiệu bạn bè, đối tác của mình đầu tư vào địa bàn Thừa Thiên Huế. Tỉnh sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ các nhà đầu tư, các DN và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các DN đầu tư SXKD có hiệu quả.
 
Các ông Trần Thanh Bình, Nguyễn Văn Cao trao vòng hoa và cúp cho các doanh nghiệp xuất sắc
 
Tại cuộc gặp mặt, các DN mong muốn tỉnh có chính sách hỗ trợ trong giai đoan hiện nay đối với một số lĩnh vực như xây dựng cơ bản; dịch vụ bổ trợ cho du lịch, đầu tư cho sản phẩm du lịch; giải quyết vấn đề đáy rớ cho tàu khi cập cảng Chân Mây... Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 34 DN xuất sắc toàn diện; 2 DN đóng góp ngân sách cao và 2 DN hoạt động hiệu quả về du lịch.
 
Bạch Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Return to top