ClockThứ Tư, 30/09/2020 06:25

Tuyên dương 63 tác giả, nhóm tác giả đạt giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng tỉnh

TTH.VN - Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIII, năm 2020 (gọi tắt là Cuộc thi) diễn ra tối 29/9 đã tuyên dương 63 tác giả, nhóm tác giả có đề tài đạt giải.

Sáng - xanh - sạch - đẹp để nâng cao chất lượng cuộc sốngMột thí sinh của tỉnh tham dự vòng bán kết cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp” toàn quốc2 dự án lọt vào chung kết cuộc thi “Phụ nữ khuyết tật khởi nghiệp” toàn quốc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến dự và chúc mừng các tác giả.

Số lượng đề tài tăng

Năm 2020 được xem là một năm khó khăn khi dịch COVID_19 bùng phát, ảnh hưởng hầu hết lĩnh vực đời sống, trong đó có công tác tổ chức Cuộc thi. Tuy nhiên, đây cũng là năm có nhiều dấu ấn khi số lượng đề tài đăng ký tham gia 141 đề tài, tăng 14 đề tài so với năm 2019. Các đề tài này đều được tuyển chọn từ hàng trăm đề tài tại Cuộc thi cấp huyện với 5 lĩnh vực dự thi.

Theo Ban tổ chức (BTC) Cuộc thi, trong 141 đề tài có 25 đề tài thuộc lứa tuổi tiểu học chiếm 17,7%; 55 đề tài thuộc lứa tuổi trung học cơ sở chiếm 39% và 60 đề tài thuộc lứa tuổi THPT chiếm 42,6%; cao đẳng có 1 đề tài chiếm 0,7%. BTC đã tổ chức tuyển chọn và quyết định trao 63 giải bao gồm: 2 giải nhất, 8 giải nhì, 15 giải ba, 38 giải khuyến khích. Từ kết quả này, BTC đã tuyển chọn được 25 đề tài tham dự Cuộc thi toàn quốc lần thứ 16, năm 2020.

Theo TS. Bùi Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp hội, các đề tài được đầu tư nghiên cứu nhằm giải quyết các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống. Tiêu biểu như các đề tài nghiên cứu nội dung, giải pháp nhằm góp phần đẩy lùi tác động của dịch COVID-19 với 7 đề tài tham gia.

Một trong những điểm nhấn của Cuộc thi năm nay chính là tất cả các huyện, thị xã, thành phố đều tổ chức Cuộc thi tại địa phương một cách nghiêm túc để xét chọn, trao giải và tuyển chọn đề tài tham dự Cuộc thi cấp tỉnh. BTC Cuộc thi cấp huyện, thị xã, thành phố do Phó Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố làm trưởng ban đã phát huy được hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo. Đây chính là một trong những yếu tố làm cho Cuộc thi phát triển mạnh mẽ.

 Những tác giả đạt giải Cuộc thi toàn quốc

Ngoài ra, BTC đã tích cực vận động các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và các đơn vị chưa từng có đề tài tham gia Cuộc thi.

Tuy nhiên theo ông Bùi Thắng, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội, thời gian tới Cuộc thi cần đổi mới hơn nữa. Nhất là hình thức tuyên truyền, vận động, quảng bá hướng dẫn Cuộc thi ở cấp huyện cần đa dạng hình thức, phong phú nội dung và thường xuyên hơn. Từ đây tạo thành phong trào sáng tạo, nghiên cứu khoa học trong từng trường, từng địa phương. Các BTC Cuộc thi cấp huyện cần phối hợp giữa các ban ngành trong việc tổ chức Cuộc thi, đổi mới quy trình tổ chức tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị.

Xây dựng ý tưởng từ đầu năm học

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình biểu dương và chúc mừng các em học sinh, những nhà sáng tạo trẻ đã đạt giải thưởng. Hoan nghênh những nỗ lực của đơn vị tổ chức góp phần tạo nên thành công của Cuộc thi. Điều này cho thấy phong trào nghiên cứu sáng tạo khoa học trong lực lượng thanh thiếu niên, nhi đồng đã có nhiều bước phát triển tích cực, nhiều giải pháp sáng tạo thể hiện được tính mới, khả năng ứng dụng cao.

Cuộc thi thực sự là sân chơi khoa học, trí tuệ, định hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, giúp trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ thành “nhà sáng chế trong tương lai” với tinh thần “sáng tạo nhỏ hôm nay, phát minh lớn ngày mai”. Thời gian tới, BTC và các địa phương, các trường cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được để Cuộc thi trở thành phong trào học tập sáng tạo khoa học công nghệ của các em học sinh.

Những gương mặt đạt giải nhất Cuộc thi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, tổ chức đoàn, đội, nhà trường cần đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nghiên cứu sáng tạo, phát động ý tưởng sáng tạo ngay từ đầu năm học, hướng dẫn học sinh thực hiện hoàn thiện ý tưởng để dự thi. Các ban ngành địa phương, cơ sở giáo dục, trường học phát huy tính tích cực chủ động và sáng tạo phối hợp tốt công tác tuyên truyền, phát động Cuộc thi. Các đơn vị nằm trong BTC cần đẩy mạnh truyền thông về thông tin và kết quả Cuộc thi.

Ngoài trao giải cho 63 đề tài, BTC cũng trao 1 phần thưởng dành cho tác giả nhỏ tuổi nhất tham gia và đạt giải, giới thiệu trao 1 suất học bổng Vallet của Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam. Đồng thời, BTC cũng khen thưởng 7 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Cuộc thi.

Ngay sau Lễ tổng kết và trao giải, BTC cũng chính thức phát động Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIV, năm 2021 và kêu gọi sự tham gia, hưởng ứng tích cực từ các sở, ban, ngành, địa phương. Mong muốn các bậc phụ huynh, giáo viên tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong lĩnh vực sáng tạo khoa học và công nghệ, giúp các em phát huy khả năng sáng tạo của bản thân, không ngừng học tập vươn lên cống hiến cho quê hương.

 Toàn cảnh lễ trao giải Cuộc thi

Bài, ảnh: Hoàng Loan

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

TIN MỚI

Return to top