Thể thao

Tuyên dương các vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31

ClockThứ Năm, 26/05/2022 16:32
TTH.VN - Sáng 26/5, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt và tuyên dương, khen thưởng các huấn luyện viên, VĐV của tỉnh nhà đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31. Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh dự và phát biểu tại buổi tuyên dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (giữa) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các VĐV

Đến dự buổi gặp mặt, khen thưởng các huấn luyện viên, VĐV còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, đại diện lãnh đạo các huyện Quảng Điền, A Lưới và TP. Huế...

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 đến 23/5 tại Thủ đô Hà Nội và 12 tỉnh, thành phố lân cận, với sự tham dự của 10.000 VĐV, huấn luyện viên đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á. Qua 17 ngày thi đấu đầy ấn tượng, Đoàn thể thao Việt Nam giành được 446 huy chương (205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ) xếp thứ Nhất toàn đoàn.

Góp phần vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam, Thừa Thiên Huế vinh dự có 5 VĐV trong thành phần các đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31, và đã đạt những thành công rực rỡ với 3 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Trong đó, 2 HCV môn Vật của hai chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang, 1 HCV môn bóng đá của VĐV Hồ Thanh Minh; HCB của VĐV Nguyễn Thị Yến Nhi môn bắn cung và  HCĐ của VĐV Dương Thị Quỳnh Như môn Judo.

Để kịp thời động viên, khích lệ thành tích của các HLV, VĐV đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các VĐV, HLV.

Ngoài ra, theo Quy định mức thưởng và chế độ đãi ngộ đối với VĐV, HLV lập thành tích tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế, mỗi VĐV đạt HCV tại SEA Games 31 nhận được mức thưởng 14 triệu đồng kèm theo chế độ đãi ngộ 6 lần mức thưởng cơ sở nhân với 24 tháng, tương đương 214 triệu đồng; VĐV đạt HCB nhận được mức thưởng 8 triệu đồng kèm theo chế độ đãi ngộ 4 lần mức thưởng cơ sở nhân với 24 tháng, tương đương 143 triệu đồng; VĐV đạt HCĐ nhận được mức thưởng 6 triệu đồng kèm theo chế độ đãi ngộ 3 lần mức thưởng cơ sở nhân với 24 tháng, tương đương 107 triệu đồng.

Đối với các HLV trực tiếp đào tạo VĐV nhận được mức thưởng bằng 50% mức thưởng tương đương của VĐV (HCV 7 triệu đồng, HCB 4 triệu đồng, và HCĐ 3 triệu đồng).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (thứ 3 bên trái) trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các HLV

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tuyên dương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương thay mặt lãnh đạo tỉnh nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các huấn luyện viên cùng 5 vận động viên chinh phục đỉnh cao thể thao trong khu vực, giành huy chương tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, SEA Games 31 thành công rực rỡ để lại nhiều cảm xúc đáng tự hào. Thành tích của 5 VĐV Thừa Thiên Huế lần này có nhiều điều đặc biệt, đó là lần đầu tiên 2 chị em ruột Mỹ Hạnh và Mỹ Trang cùng đứng lên bục cao nhất tại một kỳ Đại hội; lần đầu tiên một cầu thủ bóng đá tỉnh nhà vô địch SEA Games. Và đặc biệt hơn, 5 VĐV tham dự đều đạt được các huy chương danh giá của đại hội.

Ghi nhận sự đóng góp của tất cả các huấn luyện viên, vận động viên, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ cảm ơn gia đình các VĐV, đội ngũ các thầy giáo, cô giáo và tập thể cán bộ của ngành Văn hóa và Thể thao đã đóng góp công sức, tâm huyết đào tạo cho Thừa Thiên Huế nhiều thế hệ VĐV tài năng, từng bước đưa sự nghiệp thể thao thành tích cao của tỉnh nhà phát triển lớn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng lưu ý ngành Văn hóa và Thể thao chú trọng nghiên cứu các chính sách nhằm tăng cường biên chế viên chức cho các VĐV đạt thành tích cao, góp phần đáp ứng nguyện vọng, tạo sự an tâm, tin tưởng, ổn định cho các VĐV ra sức cống hiến cho thể thao tỉnh nhà nói riêng và quốc gia nói chung, giúp các em có động lực phấn đấu vươn lên làm rạng danh cho quê hương, đất nước.  

Cùng với đó, tập trung phát triển thể thao thành tích cao theo chiều sâu, đề cao chất lượng. Ưu tiên đầu tư, phát triển đối với các bộ môn thể thao trọng điểm, chủ lực, có truyền thống và thế mạnh của tỉnh nhằm tạo sự đột phá. Chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV trẻ để tạo nguồn ổn định, lâu dài.

Nhiệm vụ trước mắt của ngành thể thao là tập trung làm tốt công tác huấn luyện, chuẩn bị lực lượng vận động viên để tham gia Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào tháng 11 tới, cùng các giải thể thao quốc gia, quốc tế năm 2022 và năm 2023 Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tại Campuchia...

Đại diện Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho các vận động viên

*Tỉnh Đoàn cũng tổ chức gặp mặt và biểu dương, khen thưởng các vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games lần thứ 31.

5 vận động viên nhận được bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và phần thưởng động viên 1 triệu đồng/ người.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thanh Hoài biểu dương những thành tích các vận động viên đã đạt được. Kết quả đó đã góp phần khẳng định vị thế của thể thao Thừa Thiên Huế trên đấu trường quốc gia và châu lục; là nguồn cổ vũ, động viên to lớn cho phong trào thể dục, thể thao nói chung và thể thao thành tích cao tỉnh nhà nói riêng.

          Tin, ảnh: Bá Trí- Minh Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Return to top