ClockThứ Bảy, 05/11/2011 15:51

Tuyến đường Võ Khoa được điều chỉnh là phù hợp

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn kiến nghị của bà con nhân dân tồ 3 và 4 phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy về việc đặt tên đường Võ Khoa có nhiều bất cập.

Những bức xúc...

 

Theo phản ánh của người dân tổ 3 và 4, phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy, trước đây khi thông qua đề án đặt tên đường cho thị xã Hương Thủy đợt 2, bà con nhân dân góp ý thì tại tổ 3 và 4 có 4 tuyến đường được đặt tên. Các tuyến đường được đặt tên, gồm: tuyến thứ nhất, từ cầu Vực cặp bờ sông về hết khu dân cư; tuyến thứ hai, từ Quốc lộ 1A (km834+670) đi thẳng về xóm Bến; tuyến thứ ba, từ Quốc lộ 1A (sát nhà ông Miễn) kéo dài đến nhà bà Beo; tuyến thứ tư, từ Quốc lộ 1A (nhà bà Đầu) đi theo đường km9 (cũ). Tuy nhiên, khi thị xã phê duyệt chỉ còn 2 tuyến là, đó là tuyến thứ tư được giữ nguyên như công bố trước dân và đặt tên là Võ Liêm. Riêng tuyến đường được đặt tên là Võ Khoa hiện nay lấy đầu của tuyến thứ hai nối với đoạn cuối của tuyến thứ ba và tuyến thứ nhất trở thành kiệt của đường Nguyễn Tất Thành.

 

 

Tuyến đường Võ Khoa không đi thẳng mà rẽ trái. Nếu đi thẳng, đường Võ Khoa sẽ là đường cụt 

 

Ông Phan Ngọc Tính, người dân tổ 3 bức xúc: Đường đặt tên Võ Khoa hiện nay rất bất hợp lý. Đường lấy điểm đầu từ Quốc lộ 1A (tại Km834+670), đáng lẽ phải chạy thẳng theo đường bê tông (đường này người dân trong 2 tổ đã chung sức mở rộng cách đây 10 năm) về xóm Bến. Tuy nhiên, đường mới được đặt tên đi vào một đoạn lại rẽ trái đi về phía cánh đồng (con đường này mới được bê tông năm 2011) chạy cong quẹo qua nhiều nơi và điểm cuối là nhà bà Beo. Nếu đặt tên đường Võ Khoa chạy như hiện nay thì nhà của các hộ dân khác sống ở đây lâu năm trở thành hẻm, kiệt của đường Võ Khoa. Tôi mong các ngành chức năng nên xem xét lại ý kiến đóng góp của bà con tổ 3 và 4, bởi con đường bà con xây dựng nên từ lâu lại bị chia cắt làm 2 tuyến đường Võ Khoa và Võ Liêm thì thật là không công bằng với bà con nơi đây.

 

Ngành chức năng nói gì

 

Theo quy định tại Nghị định số 91/2005/NĐ-CP và Thông tư số 36/2006/TT-BVHTT thì đường được đặt tên phải đảm bảo chiều dài, chiều rộng, có dân cư đông, đường thông với trục chính. Trong đề án đặt tên đường tại thị xã Hương Thủy thì nguyên tắc lấy đường Nguyễn Tất Thành (Quốc lộ 1A) là tuyến trung tâm, các tuyến đường gần 2 bên Quốc lộ 1A thì điểm đầu xuất phát từ QL 1A.

Ông Lê Mạnh, Chủ tịch UBND phường Thủy Châu cho biết, trước đây, phường đề xuất đặt tên 4 con đường tại tổ 3 và 4 như bà con đã phản ánh. Khi đề xuất của phường đưa lên thị xã, chỉ còn lại 2 tên đường được đặt tên là: Võ Khoa và Võ Liêm. Việc bà con kiến nghị là chính đáng. Tuy nhiên, sau khi đi khảo sát, đường bà con yêu cầu được đặt tên là ngắn (khoảng 460m) lại là đường cụt. Trong khi đó, đường được đặt tên như bây giờ (trước đây là đường Mỏ Giác) dài lại nằm trong quy hoạch mở rộng đường và khu dân cư. Hơn nữa, nếu đặt tên đường như bà con kiến nghị, đường Võ Khoa sẽ trùng với đường Võ Liêm một đoạn khoảng 20m. Chiếu theo điều kiện và quy định thì không phù hợp nên việc điều chỉnh tuyến đường để đặt tên đường là phù hợp.

 

Ông Lê Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy cho biết thêm, với nguyên tắc và quy định như đề án đã đưa ra, điểm đầu của đường Võ Khoa (tại QL 1A Km834+670) là phù hợp. Nếu lấy điểm cuối là đến hết khu dân cư (giếng nước) như bà con kiến nghị, đoạn này nền đường bê tông, có một số nhà dân và nhà thờ họ, nhưng toàn tuyến chỉ khoảng trên 400m và là đường cụt nên chưa được ưu tiên đặt tên đường mà chỉ đặt kiệt hoặc hẻm là phù hợp. Trong quá trình đặt tên đường không phải tất cả các tuyến đường đều được đặt tên, mà có đường kiệt, hẻm, ngõ, ngách... Các tuyến đường ngắn, cụt đang tồn tại là một thực tế và phải được đặt kiệt, hẻm... Khi nào được mở rộng, nối dài phù hợp thì UBND thị xã Hương Thủy sẽ khảo sát, đề xuất điều chỉnh kiệt, hẻm... thành đường.

 

Đề án đặt tên đường tại thị xã Hương Thủy đợt 2 đã được các ngành chức năng thẩm định. Đề án cũng đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 07/2011/NQ-HĐND ngày 11/8/2011 và UBND tỉnh đã ra Quyết định số 30/2011/QĐ-UBND tỉnh ngày 26/8/2011 về điều chỉnh và đặt tên đường tại các phường của thị xã Hương Thủy đợt 2 năm 2011.

 

Bài và ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Xung quanh việc chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật:
Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

“Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự”. Đó là trả lời của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX. Hương Thủy - Mai Văn Phú tại Công văn số 04/CV-TA ngày 2/1/2024.

Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác
Return to top