ClockThứ Tư, 11/09/2013 05:52

Tuyến phố kinh doanh một chủng loại hàng hóa, dịch vụ­

TTH - Nhiều năm qua, Huế xuất hiện nhiều tuyến phố chuyên kinh doanh một chủng loại hàng và đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.
 
Con đường chuyên bán hàng điện tử, điện lạnh Phan Đăng Lưu từ lâu trở nên quen thuộc. Không chỉ có thế, Huế còn hình thành nhiều tuyến phố, chỉ nghe tên món hàng cần là biết ngay phải tìm mua ở đâu rồi, như đường Ngô Quyền chuyên bán thuốc tây và photocopy; đường Hùng Vương chuyên bán giày dép, áo quần thời trang; đường Huỳnh Thúc Kháng chuyên bán vật liệu xây dựng, nội thất gia đình, hàng nông ngư cụ; đường Nguyễn Thiện Kế chuyên bán hàng bành; “phố Tây” Phạm Ngũ Lão; nhà hàng ăn uống khu vực Kiểm Huệ; phố karaoke Khang Quang (kiệt 81 đường Nguyễn Huệ)…
 
Phố Phan Đăng Lưu chuyên bán các mặt hàng điện tử, điện lạnh
 
Buôn bán chuyên một chủng loại hàng hóa, dịch vụ không chỉ giúp người bán phát huy tính hiệu quả cao trong kinh doanh mà còn giúp người mua xác định rõ địa chỉ cần đến; đặc biệt, có điều kiện khảo giá, ít mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng. Điều này hoàn toàn đúng. Bạn đến đường Phan Đăng Lưu, nếu cửa hàng này thiếu một mặt hàng nào đó đang cần thì ngay lập tức chủ cửa hàng trên sẽ sang cửa hàng bên cạnh mượn ngay mặt hàng mà bạn cần hoặc sẽ giới thiệu bạn qua bên đó để mua hàng. Người mua tha hồ lựa chọn hàng hóa, có điều kiện khảo sát giá để khỏi bị mua hớ. Ông Quốc Tuấn, chủ một cửa hàng điện tử, điện lạnh tại Phan Đăng Lưu nói với chúng tôi rằng: “Trước đây gia đình tôi bán áo quần trẻ em, song rất ít người đến mua vì hầu hết khách đến đường này chủ yếu mua hàng điện tử, điện lạnh. Sau một thời gian, tôi quyết định chuyển sang buôn bán hàng điện tử, điện lạnh, bởi nếu mình không theo xu hướng chung mà kinh doanh mặt hàng riêng lẻ thì khó có người biết đến và điều đó đồng nghĩa với thất bại. Sau khi tôi chuyển sang kinh doanh mặt hàng điện tử, điện lạnh khách đến mua hàng rất đông. Có những mặt hàng khi khách hỏi mua không có, tôi có thể qua cửa hàng bên cạnh mượn về bán và ngược lại cửa hàng bên cạnh cũng sang tôi nếu họ có nhu cầu. Các mặt hàng thường cùng một giá vì nếu mình bán giá cao hơn chắc chắn chẳng có ai đến. Ngẫm nghĩ, câu ngạn ngữ “buôn có bạn, bán có phường” luôn đúng. Còn anh Thanh, chủ một tụ điểm karaoke tại kiệt 81, đường Nguyễn Huệ (Huế)cho rằng: “Gia đình chúng tôi ở trong hẻm nên chưa bao giờ có ý định kinh doanh bất cứ loại hình gì vì sự thành công vô cùng hiếm. Thế nhưng, từ khi một số gia đình ở đầu hẻm mở dịch vụ karaoke, lượng khách đến đông, một số nhà bên cạnh thấy thế bắt chước mở theo cũng thành công. Đến nay, dọc cả hẻm này nhà nào cũng mở dịch vụ karaoke, trong đó có gia đình tôi. Điểm karaoke nào cũng có khách đến hát”.
 
Trò chuyện với chúng tôi, khách du lịch rất tâm đắc khi Huế hình thành nhiều tuyến phố chuyên kinh doanh một chủng loại hàng hóa, dịch vụ. Theo họ, việc tập trung lại một chỗ sẽ dễ dàng cho người mua, đặc biệt là không phải mất công tìm kiếm. Chị Nguyễn Thị Dương, ở xã Phú Hồ, huyện Phú Vang nói rằng: “Giờ đây muốn mua mặt hàng gì ở Huế rất tiện, bởi biết rõ đường nào chuyên bán hàng gì để đến. Trước đây, mỗi lần muốn mua hàng hóa gì phải mất công hỏi người này người kia, rồi giá cả, chất lượng hàng hóa mình chẳng biết được chúng như thế nào cả”.
 
Sự hình thành nhiều tuyến phố kinh doanh một chủng loại hàng hóa, dịch vụ thực sự đã đem lại hiệu quả kinh doanh cao cho người bán, sự thuận tiện cho người mua. Hy vọng, Huế sẽ còn tiếp tục hình thành thêm nhiều tuyến phố kinh doanh với những chủng loại hàng hóa, dịch vụ mới đáp ứng tốt nhu cầu mua bán của người dân, lẫn khách du lịch khi đến Huế tham quan, mua sắm.
Khôi Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top